"ศรีวราห์" ยืนยันเสียงดังหน้าโรงละครแห่งชาติเป็นเหตุระเบิด - คาดก่อกวน

อาชญากรรม
17 พ.ค. 60
15:46
435
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ยืนยันเสียงดังหน้าโรงละครแห่งชาติเป็นเหตุระเบิด - คาดก่อกวน
รอง ผบ.ตร.แถลง ยืนยันเสียงดังที่หน้าโรงละครแห่งชาติเป็นเหตุระเบิด ตรวจพบสารโพแทสเซียมคลอเรต,ไอซีไทม์เมอร์ คล้ายกับระเบิดหน้ากองสลากเก่า คาดก่อกวน

วันนี้ (17 พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบจากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) ยืนยันพบไอซี ไทม์เมอร์ โพแทสเซียมคลอเรต และท่อน้ำ PVC เป็นส่วนประกอบวัตถุระเบิด ลักษณะการก่อเหตุคล้ายเหตุระเบิดที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่ง ถนนราชดำเนินเมื่อเดือนที่แล้ว แต่กำลังตรวจสอบรอยบัดกรีการเชื่อมต่อสายไฟก่อนและมีลักษณะการประกอบระเบิดคล้ายกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่พบในปี 2550 - 2551

รองผบ.ตร.ยืนยันว่า การก่อเหตุของผู้ต้องหาเป็นการก่อกวนเนื่องจากไม่ใช่เป็นระเบิดแสวงเครื่องและดินระเบิดน้อยกว่าครั้งที่แล้วทำให้ตรวจไม่พบในเบื้องต้น รวมทั้งมีฝนตกทำให้ชะล้างส่วนประกอบระเบิดออกไป

 

 

ขณะนี้สถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามรับเป็นคดีอาญาไว้สอบสวนแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง