คสช.ย้ำเพิ่มการข่าวหลังเหตุระเบิดหน้าโรงละคร

การเมือง
18 พ.ค. 60
15:56
191
Logo Thai PBS
คสช.ย้ำเพิ่มการข่าวหลังเหตุระเบิดหน้าโรงละคร
ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ย้ำให้เพิ่มมาตรการด้านการข่าว และแก้ไขจุดที่เป็นช่องว่าง รอบพื้นที่ท้องสนามหลวง และพื้นที่ใกล้เคียง หลังเกิดเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ

วันนี้ (18 พ.ค.2560) พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งข้อสังเกต การต่อวงจรระเบิดคล้ายกับที่ใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขอให้รอผลการวิเคราะห์ชิ้นส่วนอุปกรณ์การประกอบระเบิด วัตถุพยาน และสถานที่ก่อเหตุ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อวิเคราะห์ความเชื่อมโยงว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใดแต่ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นการก่อเหตุของคนจำนวนไม่มากหรือไม่ถึง 10 คน เพื่อจุดกระแสความวุ่นวาย และสร้างภาพข่าวให้เกิดขึ้น โดยลักษณะของระเบิดที่ต้องการให้เกิดเพียงเสียง ไม่ได้มุ่งต่อชีวิตหรือทรัพย์สิน

ซึ่งขณะนี้ คสช.ยังไม่พาดพิงถึงใคร หรือกลุ่มใด โดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. เน้นย้ำเพิ่มมาตรการด้านการข่าว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งแนะนำให้เพิ่มการดูแลในจุดที่เป็นช่องว่าง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้ท้องสนนามหลวง จึงต้องเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น และเพื่อให้การก่อสร้างพระเมรุมาศ เดินหน้าต่อไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง