เชียงใหม่-สุโขทัย-พิจิตร น้ำท่วมยังวิกฤต

ภัยพิบัติ
19 พ.ค. 60
11:46
2,692
Logo Thai PBS
เชียงใหม่-สุโขทัย-พิจิตร น้ำท่วมยังวิกฤต
"เชียงใหม่" ฝนตกหนักน้ำท่วมเขตเมือง โรงเรียนประกาศหยุดเรียน ส่วนสุโขทัย นครสวรรค์ และพิจิตร พบน้ำท่วมขยายวงกว้าง พืชผลการเกษตร สวนส้มโอเสียหาย ห่วงหากท่วมขังนานอาจทำให้ผลผลิตยืนต้นตาย

วันนี้( 19 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักในช่วง 17-18 พ.ค.ที่ผ่านมาทำให้ขณะที่หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ เกิดน้ำท่วม โดยเฉพาะเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดพบว่า ถนนหลายสายในถูกน้ำท่วมสูง จากฝนที่ตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจร

นอกจากนี้น้ำยังท่วมอุโมงค์ทางลอดเกือบทุกแห่ง ทำให้รถยนต์และจักรยานยนต์ สัญจรด้วยความยากลำบากและมีรถเสียจำนวนมาก โรงเรียนมงฟอร์ตเล็ก โรงเรียนเรยีนา โรงเรียนวชิรวิทย์  ประกาศหยุดเรียน 1 วัน เนื่องจากถนนหน้าโรงเรียนมีน้ำท่วมขังสูง

ด้านนายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำบริเวณทางลอดป่าแดด ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมสั่งการให้ สำนักงานชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำคลองแม่ข่า ลงสู่แม่น้ำปิง ขณะเดียวกันได้แจ้งให้ทุกท้องถิ่นระดมความช่วยเหลือประชาชน เร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมขัง

ส่วนที่ จ.สุโขทัยน้ำท่วมยังขยายวงกว้าง ในเขตอ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร ส่วนใน จ.นครสรรค์ ฝนตกทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมในพื้นที่ชุมชน หมู่ 10 ต.หัวถนน ท่าตะโกจำนวน 20 หลังและพืชผลการเกษตรเสียหาย เช่นเดียวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นในสวนส้มโอในเขตอ.โพธิ์ประทับช่าง จ.พิจิตร ซึ่งชาวสวนกังวลหากยังท่วมยาวนานต้นส้มโอจะตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง