มท.เผยผลสอบผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ไม่เอี่ยวซื้อบริการเด็ก

อาชญากรรม
19 พ.ค. 60
19:21
1,808
Logo Thai PBS
มท.เผยผลสอบผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ไม่เอี่ยวซื้อบริการเด็ก
กระทรวงมหาดไทย เผยผลสอบนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อบริการเด็ก คาดดำเนินการคืนตำแหน่งภายใน 2 สัปดาห์ เจ้าตัวเดินหน้าจัดการข้าราชการเกี่ยวข้องค้าประเวณี และแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน

วันนี้ (19 พ.ค.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ได้รับผลการสอบนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกกล่าวหาซื้อบริการทางเพศเยาวชน จ.แม่ฮ่องสอน จากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งไม่พบหลักฐาน หรือข้อมูลตามข้อกล่าวหา

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงผลสอบของคณะกรรมการสอบสวน ว่ากรณีนี้ได้สอบพยานทั้งหมด 29 ปาก ทั้งนายสืบศักดิ์ พยานแวดล้อม ผู้เสียหาย เป็นระยะเวลา 30 วัน ก็ไม่พบว่านายสืบศักดิ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการเด็กตามข้อกล่าวหา นอกจากนี้ ทั้งคณะทำงานและนายสืบศักดิ์ยังมีหลักฐานชัดเจน เป็นบุคคล ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ยืนยันว่าวันเวลาที่ถูกกล่าวหา นายสืบศักดิ์ร่วมอบรมในงานของกระทรวงมหาดไทย ที่สำคัญผู้เสียหายที่เป็นเยาวชนยังปฎิเสธว่าผู้ใช้บริการไม่ใช่นายสืบศักดิ์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การสอบสวนจึงไม่มีมูลที่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยและขอยุติการสอบสวนครั้งนี้ พร้อมคืนตำแหน่งให้กับนายสืบศักดิ์ คาดว่าจะดำเนินการในอีก 2 สัปดาห์ เนื่องจากยังมีงานที่ได้รับมอบกมายให้รับผิดชอบเรื่องงบประมาณของกระทรวง ซึ่งการคืนตำแหน่งสามารถดำเนินการได้เลย ไม่ต้องขอความเห็นชอบในจากคณะรัฐมนตรี เนื่องจากนายสืบศักดิ์ยังดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการอยู่

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีนี้ตำรวจสอบสวนในทุกประเด็นและรอบด้าน และยืนยันตามพยานหลักฐานว่า นายสืบศักดิ์ ไม่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาตั้งแต่แรก

ส่วนนายสืบศักดิ์ กล่าวถึงผลสอบสวนว่า นายกฤษฎาได้ชี้แจงแล้ว เมื่อเรื่องจบตนเองก็จะจบเรื่องนี้ และจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครทั้งนั้น โดยจะแถลงเป็นครั้งสุดท้ายในวันนี้ และจะไม่ให้ข่าวกับสื่อมวลชนอีก

ส่วนการกลับมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ อีกครั้งนี้ ตนเองต้องการแก้ปัญหาของ จ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งจะเร่งดำเนินการโดยต้องไม่มีส่วนราชการใดๆ เข้าไปเกี่ยว เน้นแก้ปัญหาความยากจนและสิทธิมนุษยชน ที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือไปยังภาคเอกชนให้ร่วมกันแก้ปัญหาภาพลักษณ์ของ จ.แม่ฮ่องสอน

มีรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ นายสืบศักดิ์ตระเวนทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ในกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางมาแถลงต่อสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง