ฝากขัง ปลัด อบต.บ้านใหม่ ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
20 พ.ค. 60
12:24
919
Logo Thai PBS
ฝากขัง ปลัด อบต.บ้านใหม่ ค้านประกันตัว
พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี คุม ปลัด อบต.บ้านใหม่ ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังพบทุจริตเบิกจ่ายงบดูงาน จ.แม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องคดีค้าประเวณีเด็ก ขณะที่นายก อบต.บ้านใหม่ อ้างป่วยและไม่เดินทางมาตามนัดฝากขัง

วันนี้ (20 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง จ.นนทบุรี ควบคุมตัว น.ส.มณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จ.นนทบุรี ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังครั้งแรก ในข้อหาร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเป็นเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 163 (4) หลังนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ และสมาชิกที่เกี่ยวข้อง ถูกตรวจสอบและถูกจับกุมกรณีความผิดปกติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินไปใช้ในโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพิ่มเติมของคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต.บ้านใหม่ ระหว่างเดือนกันยายน 2559 ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเชื่อมโยงคดีการซื้อบริการหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จ.แม่ฮ่องสอน

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง เปิดเผยว่า ตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในผู้บริการหน่วยงานระดับท้องถิ่น กังวลว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ทำให้พยานไม่กล้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

ขณะที่นายวสุ ซึ่งพนักงานสอบสวนนัดมาฝากขังพร้อมกัน อ้างว่ามีปัญหาสุขภาพ จึงไม่เดินทางมาตามนัดฝากขัง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าไม่เป็นไปตามอ้างจะพิจารณาออกหมายเรียกตามขั้นตอนต่อไป

วานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังทหารและตำรวจเข้าจับนายชูชาติ พ่วงจีน สมาชิก อบต.บ้านใหม่ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เข้าใช้บริการและแอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนจริง เนื่องจากเมาสุรา โดยตำรวจนัดหมายนายชูชาติไปพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน เพื่อนำตัวไปฝากขังในวันที่ 23 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง