"สืบศักดิ์" เตรียมรับคืนตำแหน่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน หลัง ส.อบต.บ้านใหม่ สารภาพแอบอ้างซื้อบริการเด็ก

อาชญากรรม
23 พ.ค. 60
06:44
427
Logo Thai PBS
"สืบศักดิ์" เตรียมรับคืนตำแหน่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน หลัง ส.อบต.บ้านใหม่ สารภาพแอบอ้างซื้อบริการเด็ก
นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ เตรียมรับคืนตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนใน 2 สัปดาห์ หลังผลสอบสวนได้ข้อยุติว่าไม่มีความผิด โดยสองสมาชิก อบต.บ้านใหม่ รับสารภาพซื้อบริการเด็ก โดยหนึ่งในนั้นได้ยอมรับว่าแอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพราะเมา

เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.2560) นายชูชาติ พ่วงจีน และนายผิน นุชดี สองสมาชิก อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกควบคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าซื้อบริการเด็ก

นายชูชาติ เปิดเผยว่า สาเหตุที่แอบอ้างตัวเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพราะเมา โดยได้กล่าวขอโทษนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนทุกคน เนื่องจากไม่มีเจตนาที่จะแอบอ้างผู้ว่าฯ หรือลบหลู่ชาวแม่ฮ่องสอน

ส่วนผลการสอบสวนนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ข้อยุติว่าไม่มีความผิด และเตรียมได้รับคืนตำแหน่งใน 2 สัปดาห์ สร้างความยินดีแก่ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่มั่นใจมาโดยตลอดว่านายสืบศักดิ์ไม่ได้ทำผิด และเชื่อว่านายสืบศักดิ์จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาจังหวัดและสร้างประโยชน์แก่ชาวแม่ฮ่องสอนได้

สำหรับคดีการค้ามนุษย์ใน จ.แม่ฮ่องสอน จนถึงขณะนี้เป็นคดีความรวมทั้งหมด 38 คดี อยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) 1 คดี และตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอนอีก 37 คดี

ขณะที่นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เสนอรายงานข้อมูล เจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี ถึงนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติแล้ว กรณีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เกี่ยวข้องกับความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์โดยขอให้มีการตรวจสอบอย่างจริงจังว่างานดังกล่าวมีการจัดจริงหรือไม่ เป็นงานของผู้ใด มีผู้มาร่วมงานเป็นผู้ใด หรือกลุ่มใด เพราะจากที่ได้รับทราบจากผู้เกี่ยวข้องมีการนำเด็กมาให้บริการให้กับผู้มาร่วมงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง