"ชลประทาน" ตั้งกก.สอบวินัย 2 นายช่างเรียกเงินค่าหัวคิวผู้รับเหมา

ภูมิภาค
26 พ.ค. 60
07:52
548
Logo Thai PBS
"ชลประทาน" ตั้งกก.สอบวินัย 2 นายช่างเรียกเงินค่าหัวคิวผู้รับเหมา
นายจารุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 1 ยืนยันให้ความร่วมมือทุกหน่วยงานในการสอบสวน 2 นายช่างชลประทาน ที่เรียกรับค่าหัวคิวจัดซื้อดินลูกรัง จากผู้รับเหมาโครงการสร้างคลองส่งน้ำฝายวังปาน จ.ลำพูน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

วานนี้(26พ.ค.2560) นายจารุวัตร เลิศศิลป์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.ชนกกร เหมือนรอดดี และนายธรรมนูญ แก้วบุญปั๋น นายช่างชลประทานโครงการชลประทานลำพูน ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เขตพื้นที่ 5 ล่อซื้อ และจับกุมในการเรียกรับค่าหัวคิวการจัดซื้อจัดจ้างดินลูกรัง ในโครงการก่อสร้างคลองส่งน้ำจากฝายวังปาน บ้านท่าหลุก อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน จากผู้รับเหมาเป็นเงิน 424,000 บาท เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เขตพื้นที่ 5 ตำรวจภูธรแม่ปิง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และสำนัก งานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เข้าตรวจสอบเอกสารโครงการ และเอกสารส่วนตัว ทั้งหมดที่อยู่ภายในการดูแลของนายช่างทั้ง 2 คนเพื่อตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงิน โดยสำนักงานชลประทานที่ 1 จะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่ รวมถึงตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนด้วย

นอกจากนี้สำนักชลประทานที่ 1 ยังให้ นายวุฒิชัย รักษาสุข ผู้อำนวยการชลประทาน จังหวัดลำพูน ทำการตรวจสอบโครงการชลประทานที่อยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมดในพื้นที่เพื่อให้มีความโปร่งใส และยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ทำให้การดำเนินโครงการของชลประทานจังหวัดลำพูนล่าช้าลงอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง