"ไซโคลนโมรา" ถล่มบังคลาเทศแล้ว

ต่างประเทศ
30 พ.ค. 60
17:27
596
Logo Thai PBS
"ไซโคลนโมรา" ถล่มบังคลาเทศแล้ว
พายุไซโคลนโมรา ขึ้นฝั่งบังกลาเทศเมื่อเช้านี้ ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง รัฐบาลมีแผนอพยพประชาชนนับล้านคน ให้ไปอาศัยในที่พักพิงชั่วคราวกว่า 400 แห่งรวมทั้งค่ายผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา

วันนี้ (30พ.ค.2560) มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พายุไซโคลนโมรา เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งระหว่างเมืองค็อกซ์ บาซา ร์และเมืองจิตตะกอง ในบังกลาเทศ ด้วยความเร็วลม 135 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง รัฐบาลบังกลาเทศต้องออกประกาศเตือนพายุในระดับสูงสุด และมีแผนอพยพประชาชนนับล้านคน ให้ไปอาศัยในที่พักพิงชั่วคราวกว่า 400 แห่ง

นอกจากนี้ยังทำให้บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ท่ามกลางความกังวลถึงความเป็นอยู่ของชาวโรฮิงญา ที่อาศัยในค่ายผู้ลี้ภัยกว่า 20,000คน ซึ่งถูกน้ำท่วมเช่นกัน แต่ยังไม่มีฝ่ายใดอพยพชาวโรฮิงญาออกมาจากพื้นที่ประสบภัย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในศรีลังกายังไม่คลี่คลาย หลังจากพายุพัดถล่มทำให้น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 14 ปี ทหารหลายพันนายต้องระดมกำลัง แจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ ขณะที่ประชาชนกว่า 550,000 คนต้องอพยพและมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 180 คนและสูญหายอีก 110 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง