ตำรวจทำแผนคดีเจาะตู้เอทีเอ็ม จ.เพชรบุรี ได้เงิน 2 ล้านบาท สารภาพเลียนแบบจากยูทู้บ

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 60
20:48
441
Logo Thai PBS
ตำรวจทำแผนคดีเจาะตู้เอทีเอ็ม จ.เพชรบุรี ได้เงิน 2 ล้านบาท สารภาพเลียนแบบจากยูทู้บ
ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุเจาะตู้เอทีเอ็มใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งใช้เวลาเพียง 20 นาที ได้เงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเรียนรู้วิธีเจาะตู้เอทีเอ็มมาจากการดูคลิปในยูทู้บและตัวเองเรียนช่างมา ทำให้ก่อเหตุได้รวดเร็ว

วันนี้ (1 มิ.ย.2560) นายชาญณรงค์ วงศ์หงษ์ทอง อายุ 46 ปี ชาว ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ถูกตำรวจควบคุมตัว ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ หลังตกเป็นผู้ต้องก่อเหตุใช้อุปกรณ์ตัดแก๊ส ตัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณหน้าบริษัท เอสอาร์ สปินนิ่ง จำกัด ต.ต้นมะพร้าว อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้เงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท เมื่อวันกลางดึกวันที่ 20 พฤษภาคม 2560

การทำแผนเริ่มด้วยการที่นายชาญณรงค์ มาดูลาดเลาก่อนล่วงหน้า จากนั้นได้ไปตระเวนหาซื้อถังแก๊สที่ จ.ราชบุรี จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ได้ขับรถกระบะมาพร้อมเพื่อนที่ยังหลบหนีอีก 1 คน โดยลอบเข้ามาทางด้านหลังโรงงาน ก่อนจะใช้ชะแลงงัดกุญแจล็อกตู้ด้านหลัง ประกอบกับตัวเองมีความรู้เรื่องช่างและเคยศึกษาวิธีการเผา ตัด เจาะ ตู้เอทีเอ็มจากยูทู้บ จึงสามารถลงมือใช้หัวไฟแก๊สเจาะตัดกล่องใส่เงินในตู้เอทีเอ็มได้อย่างถูกต้อง โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที

นายชาญณรงค์ กล่าวว่า สาเหตุที่ก่อเหตุ เนื่องจากมีหนี้สินที่เกิดจากการปลูกมันปะหลังเป็นจำนวนมาก หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไปยังบ้านเกิด จ.อุบลราชธานี เพื่อนำเงินส่วนแบ่งที่ได้ 8 แสนบาทไปชำระหนี้สิน ก่อนจะถูกจับกุมได้ขณะเดินทางมาที่ตลาดนัดใน จ.นครราชสีมา

ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ตำรวจรู้เบาะแสแล้ว คาดว่าจะสามารถจับกุมได้ในเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง