จ่า ท.อ.รับสารภาพขนอาวุธสงครามขายกลุ่ม "เคเอ็นยู"

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 60
10:55
2,099
Logo Thai PBS
จ่า ท.อ.รับสารภาพขนอาวุธสงครามขายกลุ่ม "เคเอ็นยู"
พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ เปิดปากรับสารภาพ ขนอาวุธขายกลุ่มเคเอ็นยู เตรียมส่งไปแม่สอด จ.ตาก เคยทำมาแล้ว 2-3 ครั้ง ด้านโฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันแล้ว รถคันที่ประสบเหตุไม่ใช่รถของกองทัพอากาศ ส่วนดคีส่งระเบิดผ่านไปรษณีย์ เตรียมขอหมายจับทหารยศ ส.ท.

วานนี้(4มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีพบอาวุธสงครามจำนวนมากภายในรถของ นายทหารสังกัดกองทัพอากาศ ขณะประสบอุบัติเหตุที่ จ.ตราด พร้อมจับกุมรถต้องสงสัยได้คันหนึ่ง พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะมีหลักฐานชัดเจน ส่วนเจ้าหน้าที่ ตม.พนมเปญ ที่ไม่ยอมรับสารภาพก็ไม่เป็นไร ทางตำรวจมีหลักฐานยืนยันในพฤติกรรมได้ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีใหญ่และมีความสำคัญในเรื่องความมั่นคงและเป็นที่น่าสนใจจึงได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนขึ้นมา 1 ชุด

ล่าสุด พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน.กทม. เป็นคนขับ ยอมรับโดยอ้างว่า ขนอาวุธสงครามมาจากนายทหารกัมพูชา ระดับนายพัน ที่นำมาให้แล้วจะนำไปส่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อขายให้กับกะเหรียงเคเอ็นยู โดยทำมาแล้ว 2-3 ครั้งในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ส่วนการสอบสวนนายเรียง เบื้องต้นยังไม่ยอมรับสารภาพ และเรียกร้องขอทนายความมาร่วมสอบสวนด้วย

ด้าน พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เรื่องคดีความทางอาญานั้น ทางตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวน รายละเอียดเพื่อขยายผล โดยกองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือในทุกเรื่องอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยืนยันว่าอาวุธที่พบในรถของ พ.อ.อ.ภคิน ไม่ใช่ของกองทัพอากาศ ส่วนความผิดทางวินัยนั้น กองทัพอากาศต้องรอฟังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่าจะแจ้งข้อหา พ.อ.อ.ภคิน อย่างไร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 3 มิ.ย.เมื่อรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำประสบอุบัติเหตุตกลงข้างถนนสุขุมวิท ใน อ.เมือง จ.ตราด โดยมี พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน.กทม. เป็นคนขับ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

ระหว่างเกิดเหตุ มีรถยนต์แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว พนมเปญ ประเทศกัมพูชา ขับมาในที่เกิดเหตุ โดยมีชายชาวกัมพูชาเป็นคนขับ และทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของประเทศกัมพูชาชื่อนายเรียง เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่นัดส่งมอบอาวุธที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จากนั้นก็แยกย้าย แต่รถของ พ.อ.อ.เกิดอุบัติเหตุ จึงโทรศัพท์มาขอให้กลับมาช่วย ก่อนถูกจับกุมตัว

คดีนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง ได้เดินทางมาตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด ด้วยตัวเอง

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบระเบิดและเครื่องกระสุนปืน ที่บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุภัณฑ์ของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่รับดำเนินธุรกิจรับส่งพัสดุภัณฑ์ ย่านบางเขน กทม. โดยระบุชื่อผู้ส่งยศสิบโท และมีปลายทางผู้รับเป็นชื่อของพลเรือนทหาร ใน 15 จังหวัด

ขณะนี้มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับทหารยศ ส.ท. ที่เป็นผู้ส่งวัตถุระเบิดผ่านพัสดุ ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ที่มณฑลทหารราบที่ 11 เขตบางเขน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง