พล.อ.ประวิตร สั่งสอบเส้นทางค้าอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 60
14:19
497
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร สั่งสอบเส้นทางค้าอาวุธสงคราม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งตรวจสอบเส้นทาง และรถขนอาวุธ หลังพบทหารอากาศเอี่ยวลักลอบขายอาวุธสงครามจากประเทศกัมพูชา

วันนี้(6มิ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า รับทราบรายงานเรื่องทหารอากาศ ลักลอบค้าขนอาวุธสงครามในพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกแล้ว โดยจะตรวจสอบเรื่องเส้นทาง และรถขนอาวุธ ซึ่งปกติจะต้องได้รับการตรวจตราทุกคัน

แต่ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้ดำเนินการนั้น มียศพันจ่าอากาศหรือไม่ พร้อมปฏิเสธว่าให้ความเห็นว่าเป็นอาวุธของประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่ แต่ไม่ใช่อาวุธของประเทศไทย เนื่องจากในคลังไม่มีอาก้า และสั่งการคุ้มเข้มทั้งหมดในเรื่องนี้แล้ว

พล.อ.ประวิตร บอกอีกว่า ส่วนการส่ง อาวุธสงคราม ผ่านระบบไปรษณีย์ที่มีรายชื่อเป็นนายทหาร พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ใช่นายทหาร แต่เป็นทหารชั้นประทวน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไร ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการขยายผลจับกุมรถลักลอบขนอาวุธสงคราม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 3 มิ.ย. หลังจากรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำประสบอุบัติเหตุตกลงข้างถนนสุขุมวิท ใน อ.เมือง จ.ตราด โดยมี พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ เป็นคนขับ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก และเบื้องต้นรับสารภาพว่าลักลอบขนอาวุธจากกัมพูชา ไปส่งขายกะเหรี่ยงเคเอ็นยู ชายแดนพื้นที่ จ.ตาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง