3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพเครียดหนัก

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 60
18:09
1,117
Logo Thai PBS
3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพเครียดหนัก
เผย 3 สาวคดีฆ่าหั่นศพ "เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้" เครียดร้องไห้ หลังถูกส่งตัวเข้านอนคุก เจ้าหน้าที่เรือนจำขอนแก่น ระบุต้องดูแลใกล้ชิด พร้อมเตรียมประสานให้จิตแพทย์ เข้าพูดคุยให้ผ่อนคลาย

วันนี้ (6 มิ.ย.2560) เข้าสู่วันที่ 2 ที่ผู้ต้องหา 3 คนคือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม พนักงานสถานบันเทิง จ.ขอนแก่นถูกคุมขังในเรือนจำกลางขอนแก่นผัดแรก 12 วัน โดยช่วงบ่ายญาติของ น.ส.อภิวันทน์ ได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องหา ส่วนญาติของ น.ส.ปรียานุช ได้ติดต่อเพื่อขอเข้าเยี่ยม แต่เนื่องจากเอกสารไม่ครบ จึงไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ขณะที่ น.ส.กวิตา ยังไม่มีญาติมาติดต่อเข้าเยี่ยม 

นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังได้รับตัวผู้ต้องหา 3 คน มาคุมขังในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้สำรวจทรัพย์สินตรวจสุขภาพ และสารเสพติด ก่อนเข้าสู่แดนหญิง ซึ่งผลการตรวจสอบสารเสพติด พบว่า น.ส.อภิวันทน์ มีสารเสพติดในร่างกาย แต่ต้องส่งผลไปวิเคราะห์ให้แน่ชัดอีกครั้ง

โดยคืนแรกผู้ต้องหา 3 คนได้นอนรวมกัน แต่คืนนี้ต้องแยกนอน ตามระเบียบผู้ต้องหาในคดีเดียวกันต้องแยกนอนจากกัน แต่เนื่องจากแดนหญิงมีห้องนอนใหญ่ รวมกันประมาณ 500 คน ทำให้วิธีปฏิบัติต้องแยกผู้ต้องขังไว้คนละมุมตามระเบียบ

 

 

ส่วนการเฝ้าสังเกตผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เรือนจำกลางขอนแก่นได้ติดตามพฤติกรรมจากกล้องวงจรปิด และ มอบหมายนักโทษชั้นดี ประกบผู้ต้องขังที่เข้ามาใหม่ ซึ่ง น.ส.อภิวันทน์ และ น.ส.กวิตา เริ่มพูดคุยกับนักโทษหญิงที่อยู่ภายใน แต่น.ส.ปรียานุช ยังมีอาการเครียด และร้องไห้บ่อยครั้ง จึงเตรียมประสานจิตแพทย์ จากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น มาให้คำแนะนำเพื่อให้ผ่อนคลายในระหว่างถูกคุมขัง

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรีเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนการสอบสวนมีความรัดกุมมากขึ้น หลังพบอุปกรณ์ที่ใช้หั่นศพผู้เสียชีวิตและนำตัวผู้ต้องหา 3 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.)

จากนี้ ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งไปตรวจสอบมาประกอบสำนวน ทั้งรอยเลือดเส้นผม และ รอยนิ้วมือแฝง ซึ่งเก็บหลักฐานได้ในรถยนต์คันที่ไปรับผู้เสียชีวตออกจากหอพักก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่า จะสรุปสำนวนเพื่อส่งอัยการได้ภายใน 1 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง