หิ้วทุเรียนแจ้งความ หลังถูกแม่ค้าแอบอ้างว่าเป็น “ทุเรียนภูเขาไฟ” พบเนื้อไม่มีคุณภาพ

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 60
15:35
4,585
Logo Thai PBS
หิ้วทุเรียนแจ้งความ หลังถูกแม่ค้าแอบอ้างว่าเป็น “ทุเรียนภูเขาไฟ” พบเนื้อไม่มีคุณภาพ
ผู้ซื้อทุเรียนในจังหวัดศรีสะเกษ ร้องเรียนแม่ค้านำทุเรียนนอกพื้นที่มาแอบอ้างว่าเป็นทุเรียนภูเขาไฟ ของอำเภอกันทรลักษ์ โดยขายในราคากิโลกรัมละ 130 บาท

วันนี้ ( 8 มิ.ย.2560) น.ส.ชนิดา พิเชฐโสภณ ต.เมืองใต้ อ.เมืองศรีสะเกษ นำทุเรียนที่ปอกและยังไม่ได้ปอก เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจภูธรกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

หลังตั้งข้อสังเกตว่าทุเรียนที่ซื้อมาไม่น่าจะใช่ทุเรียนภูเขาไฟ ที่มีแหล่งปลูกใน อ.กันทรลักษ์ เนื่องจากพบพฤติกรรมของแม่ค้าดึงสติกเกอร์ทุเรียนภูเขาไฟ และนำไปติดก้านทุเรียนที่ซื้อมาจากนอกพื้นที่

 

 

น.ส.ชนิดา เปิดเผยว่า ซื้อทุเรียนภูเขาไฟ ในราคากิโลกรัมละ130 บาท จำนวน 5 ลูก รวมเป็นเงิน 1,500 บาท ที่แผงผลไม้บ้านภูเงิน ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์ ระหว่างซื้อพบว่าผู้ขายดึงสติกเกอร์ที่ติดอยู่บริเวณก้านออก 3 ลูก เมื่อปอกออกมาเนื้อทุเรียนไม่ได้คุณภาพเหมือนทุเรียนภูเขาไฟ จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ตำรวจตักเตือนผู้ขาย ไม่ให้กระทบกับทุเรียนภูเขาไฟของ อ.กันทรลักษ์

 

 

ตำรวจได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แม่ค้ายอมรับว่าซื้อทุเรียนจากพื้นที่อื่นมาขาย แต่ขายในราคากิโลกรัมละ 130 บาท เหมือนกับทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งหลังจากนี้จะขายทุเรียนตามราคาปกติกิโลกรัมละ 70-80 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง