กฟผ.สั่งยุติ 1 รายล่องแพ "เขื่อนสิรินธร" ไม่ได้รับอนุญาต

สิ่งแวดล้อม
14 มิ.ย. 60
16:47
1,248
Logo Thai PBS
กฟผ.สั่งยุติ 1 รายล่องแพ "เขื่อนสิรินธร" ไม่ได้รับอนุญาต
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือให้ผู้ประกอบการหยุดกิจการล่องแพ ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี หลังตรวจสอบไม่ได้รับอนุญาต ทิ้งขยะ- ของเสีย และเปิดเพลงเสียงดัง จ่อจัดระเบียบผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งหมด

วันนี้(14มิ.ย.2560) นายสังวาล พรมสำลี รักษาราชการแทนหัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงนายสามารถ พุฒพิมพ์ ให้หยุดดำเนินการล่องแพในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริธรแล้ว เนื่องจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ ไทย (กฟผ.) ตรวจสอบพบว่าได้มีการนำแพมาล่องให้บริการนักท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร โดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดเพลงเสียงดังส่งเสียงรบกวนผู้อื่น รวมทั้งยังปล่อยน้ำเสีย สิ่งปฏิกูลลงในเขื่อน

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดการใช้อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร และไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการออกหนังสือรับรองความปลอดภัยของแพ ตามประกาศกรมเจ้าท่าที่ 227/2559 ทั้งนี้กฟผ.ได้สั่งให้ยุติตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

นายสังวาล บอกอีกว่า ที่ผ่านมาธุรกิจล่องแพท่องเที่ยวเกิดจากการส่งเสริมโดยอำเภอสิรินธร มการตั้งชมรมส่งเสริมการท่องเที่ียว เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งกรณีการสั่งระงับกิจการของผู้ประกอบการรายนี้ เคยมีการเข้าไปตรวจสอบ พบว่ามีความไม่ปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว มีการแจ้งเตือนไปแล้ว เบื้องต้นทราบว่าทางอำเภอได้นำป้ายไปติดประกาศห้ามใช้งานแล้ว และหลังจากนี้คงต้องมีการจัดระเบียบแพท่องเที่ยวทั้งหมดในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธรด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง