มติ ก.อ.เอกฉันท์เห็นชอบให้ "เข็มชัย ชุติวงศ์" เป็นอัยการสูงสุดคนต่อไป

การเมือง
15 มิ.ย. 60
08:24
407
Logo Thai PBS
มติ ก.อ.เอกฉันท์เห็นชอบให้ "เข็มชัย ชุติวงศ์" เป็นอัยการสูงสุดคนต่อไป
ที่ประชุมคณะกรรมการอัยการมีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้นายเข็มชัย ชุติวงศ์ รองอัยการสูงสุด อาวุโสอันดับ 1 ขึ้นเป็นอัยการสูงสุด (อสส.) คนต่อไป

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.2560) ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด (อสส.) เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) รวม 15 คน โดยมีวาระสำคัญพิจารณาแต่งตั้งให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำเเหน่งอัยการสูงสุดคนต่อไป เนื่องจาก ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ อัยการสูงสุดคนปัจจุบันจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยที่ประชุม ก.อ.มีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้นายเข็มชัย ชุติวงศ์ รองอัยการสูงสุด อาวุโส อันดับ 1 ขึ้นเป็นอัยการสูงสุด (อสส.) คนต่อไป

สำหรับประวัตินายเข็มชัย ชุติวงศ์ ว่าที่อัยการสูงสุดคนที่ 14 ปัจจุบันอายุ 63 ปี เกิดวันที่ 27 ก.ย.2497 จบการศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เนติบัณฑิตไทย เกียรตินิยมเเละปริญญาโท นิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยสอบเข้าข้าราชการอัยการได้รับความเจริญก้าวหน้าในการดำรงตำเเหน่งหน้าที่การงานมาโดยตลอด ทั้งในสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายสัญญาเเละหารือ, สำนักงานที่ปรึกษากฎหมายสำนักงานอัยการสูงสุด ก่อนที่จะขึ้นดำรงตำเเหน่งฝ่ายบริหารที่สำคัญปฏิบัติหน้าที่รองอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2558

ข่าวที่เกี่ยวข้อง