ทลายแหล่งปลอมปนน้ำมันเครื่องรายใหญ่ จ.สระบุรี มูลค่า 1 ล้านบาท

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 60
07:02
475
Logo Thai PBS
ทลายแหล่งปลอมปนน้ำมันเครื่องรายใหญ่ จ.สระบุรี มูลค่า 1 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง รวมกันจับกุมแหล่งปลอมน้ำมันเครื่องเถื่อนรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สระบุรี งานนี้เจ้าของกิจการไหวตัวทัน แต่เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็น น้ำมันเครื่องนับหมื่นลิตร มูลค่ารวมประมาณ 1 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.2560) นายกกชัย ฉายรัศมีกุล นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับตำรวจและทหารฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังทลายแหล่งปลอมน้ำมันเครื่องยนต์รายใหญ่ที่ปั๊มน้ำมันหลอด ป.ศิริพงศ์ ตั้งอยู่ริมถนนอดิเรกสาร สายโรงพยาบาลสระบุรี-แก่งคอย โดยปั๊มดังกล่าวมีการปลูกเป็นห้องแถวให้เช่าด้านหน้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ส่วนด้านหลังทำเป็นโกดังขนาดใหญ่เพื่อเก็บถังน้ำมันเชื้อเพลิง และจุดที่ใช้ผสมปลอมปนน้ำมันเครื่อง 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ

ขณะที่เข้าตรวจสอบไม่พบคนงานหรือเจ้าของปั๊ม พบเพียงของกลางคืออุปกรณ์ผสมน้ำมัน ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรภายในบรรจุแก๊สโซฮอล์ 91 วางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก และสามารถจับกุมนายสุชาติ ใต้ใบ อายุ 48 ปี ซึ่งรับว่าเป็นผู้ดูแล เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาตั้งสถานีบริการน้ำมันเกินอัตราที่กำหนด และไม่ขออนุญาตต่อองค์กรปกครองท้องถิ่นในท้องที่ เก็บกักตุนน้ำมันเชื้อเพลิงไวไฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมปนมีความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 3 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง