"โซเชียล"เปิดภาพวงจรปิดผู้ต้องสงสัย ระเบิดรพ.พระมงกุฏเกล้า

การเมือง
16 มิ.ย. 60
11:05
9,909
Logo Thai PBS
"โซเชียล"เปิดภาพวงจรปิดผู้ต้องสงสัย ระเบิดรพ.พระมงกุฏเกล้า
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เดินทางมาติดตามการสอบสวน นายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎที่กองบังคับการปราบปราม ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ เปิดภาพหลักฐานกล้องวงจรปิด ที่ระบุว่าเป็นนายวัฒนา ในวันเกิดเหตุ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

นนี้(16มิ.ย.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางที่มาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อติดความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกร  อายุ 62 ปี ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุวางระเบิดที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้พร้อมกับหลักฐานต่างๆ และวัตถุพยานได้เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) โดยนายวัฒนา รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวหญิงคนสนิทมาสอบปาก คำที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังมีการสอบสวนหญิงรายนี้อยู่ เนื่องจากตอนนี้ยังเป็นพยานในคดี ส่วนจะเกี่ยวกับเหตุระเบิดหรือไม่นั้นต้องขึ้นกับพยานหลักฐานที่ตรวจเจอ รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังมีการสอบสวนหญิงคนดังกล่าวเพิ่มเติม

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่ารายละเอียดในคดีดังกล่าวให้ไปถามพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เท่านั้น  มีรายงานว่าวันนี้ ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน  และทำร้องไปขอศาลให้อนุมัติหมายจับนายวัฒนา ในข้อหาครอบครองเกี่ยวกับการทำระเบิด และการนำระเบิดไปก่อเหตุ

สำหรับการเข้าควบคุมตัวนายวัฒนา ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบไปป์บอม จำนวน 4 ลูก พร้อมกับท่อพีวีซี และตะปูเกลียว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดคล้ายกับเหตุระเบิดใน กทม.ที่ผ่านมา

สื่อสายทหาร เปิดภาพวงจรปิด"วัฒนา"โผล่รพ.

ขณะเดียวกันวันนี้ เฟชบุ๊กของ  Wassana Nanuam ได้เผยภาพวงจรปิด นายวัฒนา ขณะเดินอยู่ภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยมีการสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และถือถุงสีขาว พร้อมระบุว่า นายวัฒนาสารภาพว่าก่อเหตุคนเดียว เพราะไม่ชอบทหาร และไม่มีผู้ร่วมขบวนการ 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พอใจการจับมือระเบิดได้ ในฐานะดูแลความมั่นคง เนื่องจากที่ผ่านมา จนท.ทำงานตลอดมา แต่ต้องใช้เวลาเพราะ ดูจากกล้องวงจรปิด มีคนจำนวนมาก ยืนยันว่านายวัฒนา ตัวจริง และสารภาพ วางระเบิด 6 จุด  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง