ผู้ว่าฯชี้แจงรื้อตำหนักกว๊านพะเยาเพื่อปรับปรุง คาดแล้วเสร็จใน 1 ปี

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 60
17:05
254
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯชี้แจงรื้อตำหนักกว๊านพะเยาเพื่อปรับปรุง คาดแล้วเสร็จใน 1 ปี
ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ชี้แจงการรื้อพระตำหนักกว๊านพะเยาเนื่องจากที่ผ่านมามีปลวกกินจนกระทบต่อโครงสร้าง โดยยืนยันจะสร้างตามโครงสร้างเดิมทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าใช้เวลาดำเนินการ 1 ปี

วันนี้ (16 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระตำหนักกว๊านพะเยา ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด จ.พะเยา ที่ถูกรื้อถอนออกเกือบทั้งหมดทำให้ชาวบ้านกังวลและมีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์จนถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

นายณรงค์ศํกดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ชี้แจงว่าการรื้อพระตำหนักกว๊านพะเยา เป็นไปในส่วนของอาคารประทับหลังที่ 1 ตามโครงการปรับปรุงเนื่องจากที่ผ่านมามีปลวกกินจนกระทบต่อโครงสร้างและฐานรากผุพัง โดยได้ใช้งบประมาณ 11 ล้านบาทในการปรับปรุงและคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 1 ปี จึงขอให้ประชาชนอย่ากังวลเนื่องจากได้ยึดตามโครงสร้างต้นฉบับเดิมทั้งหมด

พระตำหนักกว๊านพะเยา มีทั้งหมด 3 หลัง โดยพระตำหนักหลังที่ 1 สร้างขึ้นเมื่อปี 2513 เป็นพระตำหนักของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระตำหนักหลังที่ 2 สร้างขึ้นปี 2514 เป็นพระตำหนักของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และพระตำหนักหลังที่ 3 สร้างขึ้นปี 2526 เป็นพระตำหนักของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง