ศาลออกหมายจับ 5 ข้อหา มือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

การเมือง
16 มิ.ย. 60
19:40
1,468
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ 5 ข้อหา มือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ
ศาลอนุมัติหมายจับ 5 ข้อหา ชายวัย 62 ปี ผู้ต้องหาวางระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ขณะนี้ยังอยู่ในความควบคุมของทหาร พร้อมเร่งตรวจสอบความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น

วันนี้ (16 มิ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำพยานหลักฐานเข้ายื่นขออนุมัติหมายจับนายวัฒนา ภุมเรศ ในความผิดฐานมีวัตถุระเบิด ยุทธภัณฑ์ ไว้ในความครอบครอง ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้เสียทรัพย์ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง หลังทหารเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านบางเขน พบวัตถุระเบิดและอุปกรณ์จำนวนมาก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้ประสานส่งตัวนายวัฒนาให้ตำรวจ จึงยังไม่ได้สอบปากคำ แต่มีความเป็นไปได้ว่านายวัฒนาไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลอื่น

จากการตรวจสอบประวัตินายวัฒนา เป็นอดีตวิศวกรไฟฟ้า และเคยทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ประกอบระเบิดเองหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่านายวัฒนาเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยมีหลักฐานจากภาพในกล้องวงจรปิด ขณะนี้ให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบและกำหนดให้นายวัฒนาเป็นหนึ่งในบุคคลเป้าหมายตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จากนั้นจึงพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดจุดอื่น

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องนี้เพราะเจ้าหน้าที่กำลังขยายผล ส่วนของใช้ที่พบในบ้านพักที่บ่งบอกว่าเป็นผู้ฝักใฝ่กลุ่มการเมือง อยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงคนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง