ศิษย์เก่า ร.ร.สามเสนฯ ยืนยันบริจาคเงินไม่ได้ใบเสร็จ

สังคม
20 มิ.ย. 60
18:45
1,800
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า ร.ร.สามเสนฯ ยืนยันบริจาคเงินไม่ได้ใบเสร็จ
ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รุ่นที่ 21 ยืนยันว่า ทางโรงเรียนไม่ออกใบเสร็จให้กับผู้ปกครองที่จ่ายเงินบริจาคให้กับโรงเรียน เพื่อฝากลูกเข้าเรียนในเงื่อนไขพิเศษ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า มีการเรียกรับเงินจากผู้ปกครองในจำนวนที่สูงเกินไป

พฤติกรรมของผู้ปกครองที่อ้างว่า นำเงิน 400,000 บาท มาให้กับนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในเงื่อนไขพิเศษ เป็นคลิปวิดีโอที่ นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยรุ่นที่ 21 ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์จริงเพราะปกติโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจะกันพื้นที่ไว้สำหรับรับเด็กเป็นกรณีพิเศษอย่างปีการศึกษานี้เตรียมไว้รับเด็ก ม.1 จำนวน 60 คน โดยนายชนะยอมรับว่า ตัวเองได้รับฝากลูกของคนที่รู้จักและพาเข้าไปพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อฝากเด็กเข้าเรียนเป็นกรณีพิเศษ

นายชนะ กล่าวอีกว่า ปกติแล้วการบริจาคเงินเพื่อฝากลูกเข้าเรียนเป็นกรณีพิเศษ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยจะต้องออกใบเสร็จรับเงินให้ทุกครั้งแต่ครั้งล่าสุดนี้เด็กเข้าเรียน ม.1 ทั้ง 60 คน ที่ผู้ปกครองบริจาคเงินไม่ได้รับใบเสร็จเลยแม้แต่คนเดียว

นอกจากนี้นายชนะยังอ้างว่า จำนวนเงินที่บริจาคให้กับโรงเรียนกรณีการรับเด็กเงื่อนไขพิเศษเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่า จากเดิมที่ประมาณ 30,000 - 40,000 บาท กลายเป็น 300,000 - 400,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง