โจรสลัดปล้นเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไทย ในน่านน้ำมาเลเซีย

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 60
06:52
2,783
Logo Thai PBS
โจรสลัดปล้นเรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไทย ในน่านน้ำมาเลเซีย
เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติไทย ถูกโจรสลัดขึ้นปล้นน้ำมัน บริเวณน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย ขณะกำลังขนส่งน้ำมันดีเซลจำนวน 3.8 ล้านลิตร เดินทางจากประเทศสิงคโปร์มาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ที่ จ.สงขลา

จากรายงานข่าวทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีโจรสลัดจำนวน 6 คน พร้อมอาวุธมีดและปืนใช้ภาษา Bahasa ขึ้นไปปล้นน้ำมันบนเรือทำลายอุปกรณ์สื่อสาร เพื่อไม่ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือ และควบคุมกัปตันพร้อมลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ก่อนที่จะดูดน้ำมันไปจากเรือจำนวน 1.5 ล้านลิตร ลงเรือของโจรสลัดหลบหนีไปแต่ลูกเรือบนเรือบรรทุกน้ำมันปลอดภัย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 21.00 น. ของวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา และทางการไทยได้รับการประสานแจ้งเหตุในวันเสาร์ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าสู่น่านน้ำไทย และล่าสุดในวันนี้เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ได้เดินทางถึง จ.สงขลา แล้วเมื่อประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา แต่ยังคงจอดลอยลำอยู่บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา จ.สงขลา และทางบริษัทเจ้าของเรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางคดีและประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง