ตรวจสอบบ้านพักปลูกบนภูเขา อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังถูกร้องเรียนรุกป่าสงวนฯ

สิ่งแวดล้อม
26 มิ.ย. 60
17:49
776
Logo Thai PBS
ตรวจสอบบ้านพักปลูกบนภูเขา อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังถูกร้องเรียนรุกป่าสงวนฯ
ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบบ้านพักข้าราชการระดับสูงใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการรุกที่บนเขาในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

วันนี้ (26 มิ.ย.2560) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านพัก ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีข้าราชการระดับสูงปลูกบ้านพักอาศัยถาวรบนเนินเขา ซึ่งอยู่ในเขตเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติกว้าง 3 ไร่เศษ โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินด้วยเท้าเข้าไปประมาณ 500 เมตร จึงถึงบ้านพัก เนื่องจากด้านหน้าทางเข้าถูกขุดเป็นบ่อขนาดใหญ่ห้ามรถทุกชนิดผ่าน โดยมีชายอายุ 65 ปี รับเป็นผู้ดูแลบ้าน ออกมาเปิดประตูต้อนรับเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พบเจ้าของบ้าน

 

 

ผู้ดูแล บอกว่า พึ่งมารับเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าวได้เพียงเดือนเศษๆ เท่านั้น จึงไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจสอบร่วมกันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมติดต่อนัดหมายให้เจ้าของบ้านนำหลักฐานการครอบครองที่ดินผืนดังกล่าวมาแสดง พร้อมให้มาชี้แนวเขตที่ดินเพื่อความชัดเจน

 

 

เจ้าหน้าที่เตรียมตั้งคณะทำงานเข้ามาร่วมกันตรวจสอบโดยจะนำ GPS เข้ามาตรวจจับหาพิกัดประกอบแผนที่ทางอากาศฉบับล่าสุด หากพบมีการบุกรุกที่ป่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป คาดว่าจะสามารถดำเนินการตรวจสอบได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง