ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ร.ร.สามเสนวิทยาลัย

สังคม
29 มิ.ย. 60
10:47
1,323
Logo Thai PBS
ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ร.ร.สามเสนวิทยาลัย
หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยอ้างว่า ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงิน 4 แสนบาท เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนชั้น ม.1 ล่าสุดคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างการสอบสวนเส้นทางการเงินของโรงเรียน

หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยอ้างว่า นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกรับเงิน 4 แสนบาท เพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยล่าสุดคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างการสอบสวนเส้นทางการเงินของโรงเรียน รวมถึงเตรียมเชิญผู้ปกครองของเด็กกลุ่มที่เข้าเรียนด้วยเงื่อนไขพิเศษเข้าให้รายละเอียดเพิ่มเติมด้วย

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยความคืบหน้าการสืบข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้คณะกรรมการฯ ได้สอบข้อมูลเกี่ยวกับเงินของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ทั้งเงินรายได้ของโรงเรียน และเงินในส่วนสมาคม รวมทั้งตรวจสอบว่ามีการออกใบเสร็จตรงกันหรือไม่

นอกจากนี้ จะทำหนังสือเชิญผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องกับการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษมาให้ข้อมูล รวมทั้งอาจจะเชิญบุคคลภายนอกมาให้ข้อมูลด้วย ซึ่งยืนยันว่า สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ด้านนายณรงค์ แผ้วผลสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวถึงกรณี นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ตั้งรองผู้อำนวยการมาทำหน้าที่ โดยระบุว่า เป็นการปฏิบัติตามปกติ เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนไปปฏิบัติราชการที่อื่น ต้องแต่งตั้งให้รองผู้อำนวยการรักษาการราชการแทน ซึ่งกรณีนายวิโรฒก็สามารถทำได้ เพราะกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังไม่ยุติ ส่วนกรณีที่มีผู้บริหารโรงเรียนคนใดถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย และมีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่อื่นระหว่างกระบวนการสอบสวนนั้น อำนาจในการแต่งตั้งรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน จะเป็นอำนาจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง