จับ 2 ชาวจีนขโมยบัตรเครดิตที่สุวรรณภูมิ รูดซื้อสินค้า 8 แสน

อาชญากรรม
3 ก.ค. 60
14:47
723
Logo Thai PBS
จับ 2 ชาวจีนขโมยบัตรเครดิตที่สุวรรณภูมิ รูดซื้อสินค้า 8 แสน
ตำรวจจับกุมชาวจีน 2 คน ก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้า 803,100 บาท

วันนี้ (3 ก.ค.2560) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นผู้แทน ทสภ.แถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในคดีการจับกุม Mr.Yang Mofeng และ Mr.Jia Xiaodong ฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานและร่วมกันใช้บัตรอิเล็กโทรนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” เนื่องมาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. Mr.Takashi Okazawa ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 18.00-20.00 น. ตนเองได้เดินทางมารับเพื่อนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วกระเป๋าเงินของตนเองได้เกิดสูญหายไป เมื่อแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท.ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 18.01 น. Mr.Takashi Okazawa เดินขึ้นมาจากชั้นรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ระหว่างที่กำลังเดินขึ้นบันไดเลื่อนบริเวณชั้น 1 ประตู 4 มีชายต้องสงสัย 2 คน เดินมาประกบ Mr.Takashi Okazawa และเดินขึ้นบันไดเลื่อนไปด้วย ระหว่างนั้น 1 ใน 2 คนได้ล้วงกระเป๋าสะพายของ Mr.Takashi Okazawa ซึ่งภายในมีกระเป๋าเงินและบัตรเครดิต จากนั้นชายทั้ง 2 คน ก็ได้รีบเดินลงมาขึ้นรถแท็กซี่ บริเวณชานชาลาชั้น 1 ออกไปจากพื้นที่ ทสภ. ส่วนทาง Mr.Takashi Okazawa ได้ไปนั่งคอยเพื่อนที่อาคารผู้โดยสารชั้น 2 ประตู 10 โดยที่ยังไม่ทราบว่ากระเป๋าเงินของตนเองหายไป ต่อมาเวลาประมาณ 20.02 น. Mr.Takashi Okazawa ได้รับ SMS ว่า มีการนำบัตรเครดิตของตนเองไปชำระค่าสินค้า 3 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 803,100 บาท

นายกิตติพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทสภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ทสภ. จึงได้ติดตามตรวจสอบภาพวงจรปิดจากร้านค้าที่มีการนำบัตรเครดิตไปชำระสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอมบัสซี่ ชิดลม เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นชายต่างชาติ 2 คน ซึ่งมีรูปพรรณสันฐานตรงกับชายต้องสงสัยดังกล่าว และจากการตรวจสอบข้อมูลจากการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย ทราบว่าชายทั้งสองชื่อ Mr.Yang Mofeng อายุ 50 ปี สัญชาติจีน หนังสือเดินทางหมายเลข EA3220389 และ Mr.Jia Xiaodong อายุ 36 ปี สัญชาติจีน หนังสือเดินทางหมายเลข E44095174 ได้เข้าพักที่โรงแรมนิวเอ็มพายน์ ย่านเยาวราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพบชายทั้ง 2 คน จึงได้แสดงตนเข้าควบคุมตัวไว้และเมื่อเข้าค้นห้องพักก็พบของกลางที่ชายทั้ง 2 คน ซื้อมาโดยใช้บัตรเครดิตของ Mr.Takashi Okazawa 3 จาก 4 รายการ ได้แก่ รองเท้าและกระเป๋าใส่เงินอีก 2 ใบ ส่วนอีก 1 รายการ คือกระเป๋าสะพาย (สีฟ้า) ได้ส่งต่อให้เพื่อนที่ร่วมขบวนการนำกลับไปประเทศจีนแล้ว

เจ้าหน้าตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.ทสภ.เพื่อทำการสอบสวนฯ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ชายทั้ง 2 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อรอดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานและร่วมกันใช้บัตรอิเล็กโทรนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง