ตำรวจ ปปป.เตรียมตรวจสอบ “วัดปากน้ำภาษีเจริญ” อีกครั้ง สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
8 ก.ค. 60
19:38
405
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปปป.เตรียมตรวจสอบ “วัดปากน้ำภาษีเจริญ” อีกครั้ง สัปดาห์หน้า
ตำรวจปราบปรามเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ ยังไม่พบหลักฐานว่าวัดปากน้ำภาษีเจริญ เข้าข่ายการทุจริตงบบูรณะและปฎิสังขรณ์วัด แต่การตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่ามีบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องการทุจริตเพิ่มเติม

วันนี้ (8 ก.ค.2560) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยถึงการเข้าตรวจสอบวัด ที่พบการเข้าข่ายทุจริตงบประมาณเงินอุดหนุนวัดและปฎิสังขรณ์ จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในรอบที่ 2 จากทั้งหมดกว่า 30 วัด โดยเฉพาะวัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ที่เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่าเข้าข่ายการทุจริตงบ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในวัดปากน้ำภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังทางวัดขอเลื่อนให้เข้าพบ การตรวจสอบเบื้องต้น ตำรวจ ปปป.เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนว่า วัดเข้าข่ายการทุจริตงบอุดหนุน เนื่องจากยังขาดพยานบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารเงินภายใน และพยานเอกสารโอนเฉพาะเส้นทางการโอนเงิน แต่เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่าผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินอุดหนุนวัดปากน้ำภาษีเจริญ มีบุคคลใหม่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม แต่จะเป็นเจ้าหน้าที่ พศ.หรือไม่นั้น ยังเปิดเผยไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าตรวจสอบวัดปากน้ำภาษีเจริญอีกครั้ง ภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ การตรวจสอบการทุจริตงบอุดหนุนและบูรณะปฎิสังขรณ์วัด รอบที่ 2 จำนวนกว่า 30 วัดทั่วประเทศ ตรวจสอบเบื้องต้นพบหลักฐานเข้าข่ายกระทำความผิดแล้วประมาณ 20 วัด ภายในสิ้นเดือนนี้ เจ้าหน้าที่จะสามารถรวบรวมสำนวนแล้วเสร็จสมบูรณ์ ก่อนเตรียมส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบชี้มูลความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง