เทศบาลนครเชียงใหม่-ชลประทานเร่งแก้ปัญหาสาหร่ายสีเขียว

ภูมิภาค
9 ก.ค. 60
16:33
537
Logo Thai PBS
เทศบาลนครเชียงใหม่-ชลประทานเร่งแก้ปัญหาสาหร่ายสีเขียว
เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่เร่งประสานสำนักงานชลประทานที่ 1 ระบายน้ำ ผลักดันน้ำเสีย และวางมาตรการป้องกันการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคูเมือง หลังพบสาหร่ายสีเขียวจำนวนมาก

วันนี้ (9 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาหร่ายสีเขียวแพร่กระจายอยู่เหนือน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ หน้าตลาดประตูเชียงใหม่ ไปจนถึงแจ่งกู่เฮือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากน้ำคูเมืองบริเวณนี้เคยเน่าเสีย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เทศบาลนครเชียงใหม่และสำนักชลประทานที่ 1 จ.เชียงใหม่ เคยแก้ปัญหาด้วยการผลักดันน้ำไปแล้ว แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ปัญหาหลัก คือผู้ประกอบการ และผู้ค้าขายอาหารในตอนกลางคืน ลักลอบปล่อยน้ำเสียลงในคูเมือง และเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สาหร่ายสีเขียวกลับมาอีก เบื้องต้น ได้ประสานกับสำนักงานชลประทานที่ 1 ในการเร่งผลักดันน้ำ ส่วนแผนระยะยาวจะเร่งวางมาตรการปัญหาการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคูเมืองอย่างจริงจัง

ล่าสุด สำนักชลประทานที่ 1 จะเริ่มผันน้ำเข้ามาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้ และต่อเนื่องไปอีก 2 วัน จากนั้นในสัปดาห์หน้าจะผันน้ำเข้ามาอย่างเต็มที่ คาดว่าสภาพน้ำของคูเมืองเชียงใหม่จะกลับเข้าสู่สภาพปกติภายในเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง