เด็กสาวยอดกตัญญูปลูกดาวเรืองเลี้ยงพ่อ-ยายที่ป่วย ส่งพี่สาวเรียนหนังสือ

ภูมิภาค
13 ก.ค. 60
07:03
1,310
Logo Thai PBS
เด็กสาวยอดกตัญญูปลูกดาวเรืองเลี้ยงพ่อ-ยายที่ป่วย ส่งพี่สาวเรียนหนังสือ
เด็กสาวยอดกตัญญูชาว ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง สู้ชีวิตด้วยการปลูกต้นดาวเรืองขาย เพื่อเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยทางสมอง ขณะที่ยายป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และยังต้องหาเงินเลี้ยงแม่ รวมถึงให้พี่สาวเรียนหนังสือ

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แปลงเพาะปลูกดอกดาวเรืองเหล่านี้ เป็นของ น.ส.อนัญญา หัวเขา วัย 17 ปี เด็กสาวผู้น่าสงสารชีวิตแสนรัดทด ที่หันมาประกอบอาชีพปลูกต้นดอกดาวเรือง เพื่อส่งจำหน่ายให้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัวและเป็นค่าใช้จ่ายให้กับนายสุชาติ หัวเขา ผู้เป็นพ่อซึ่งป่วย ไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือช่วยเหลือตัวเองได้และต้องให้อาหารทางสายยาง รวมทั้งต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิดโดยตลอด

ขณะที่นางอุไรรัตน์ หัวเขา ผู้เป็นแม่ซึ่งจากเดิมที่เคยมีอาชีพกรีดยาง แต่เมื่อสามีล้มป่วยลงก็จำเป็นต้องหยุดกรีดยางและมาดูแลผู้เป็นสามี รวมทั้งนางบุญริน เยาว์ดำ ผู้เป็นยายที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อีกคน ยิ่งทำให้ครอบครัวนี้ต้องมีภาระในการดูแลมีค่าใช้จ่ายสูงและต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนัก รวมถึงยังให้พี่สาวเรียนหนังสือ ดังนั้น ตอนนี้ครอบครัวจึงเหมือนขาดเสาหลักไร้ที่พึ่งและมีรายได้เพียงอย่างเดียว คือปลูกต้นดอกดาวเรืองขายดอกละ 3 บาท

สำหรับผู้ใดที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือครอบครัว น.ส.อนัญญา สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทยสาขานาโยง เลขที่บัญชี 937-0-26029-3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง