ผู้เสียหายร้อง ปอท.ถูกหลอกซื้อสินค้าไอทีหลุดจำนำผ่านทางออนไลน์

อาชญากรรม
13 ก.ค. 60
12:09
1,489
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้อง ปอท.ถูกหลอกซื้อสินค้าไอทีหลุดจำนำผ่านทางออนไลน์
ผู้เสียหายที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ shopee (ช้อป พี) ร้องเรียน ปอท. หลังจากโอนเงินค่าสินค้าไอทีหลุดจำนำแล้วไม่ได้รับสินค้า เบื้องต้น มีผู้เสียหายกว่า 70 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท

วันนี้ (13 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กุลสตรี มาประกอบ ผู้เสียหายจาก จ.ภูเก็ต หนึ่งในผู้เสียหายที่สั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ shopee (ช้อป พี) เล่าข้อมูลให้ทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อ iPad กับร้าน "หลินสินค้าหลุดจำนำ" ที่โพสต์ขายสินค้ามือถือ โน้ตบุ๊ค ไอแพด ในเว็บไซต์ดังกล่าว เมื่อถึงขั้นตอนโอนเงินกลับเป็นบัญชีของนายณัฐวุฒิ สงวนวงศ์ ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของอีกคน หลังจากโอนเงินจำนวน 7,500 บาท กลับไม่ได้สินค้าและติดต่อกับคนขายไม่ได้อีกเลย จากนั้นเธอจึงนำข้อมูลไปค้นหาในอินเทอร์เน็ต พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินซื้อสินค้าในลักษณะเดียวกัน รวมถึงข้อมูลโปรไฟล์ของคนขายพบว่าเป็นการนำรูปภาพบุคคลอื่นไปแอบอ้าง ซึ่งบุคคลในภาพก็มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

 

 

สำหรับตัวแทนผู้เสียหายได้รวบรวมหลักฐานการโอนเงินและประวัติการสนทนาผ่านทาง app line มามอบให้ตำรวจ โดยคดีนี้ผู้เสียหายแจ้งความที่พื้นที่เกิดเหตุและบางส่วน ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เบื้องต้น ตำรวจทยอยสอบปากคำผู้เสียหาย ที่ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 70 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท ปัจจุบัน ความคืบหน้าของคดีอยู่ในขั้นตอนการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ติดตามความคืบหน้าคดีนี้ในรายการสถานีประชาชน วันนี้ (13 ก.ค.) เวลา 14.05 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง