สื่อเผย 6 ชาติอาหรับยื่นฟีฟ่าริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์

กีฬา
17 ก.ค. 60
07:08
802
Logo Thai PBS
สื่อเผย 6 ชาติอาหรับยื่นฟีฟ่าริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์
ฟุตบอลโลกในปี 2022 ส่อแววเกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า 6 ชาติอาหรับ ยื่นหนังสือถึงฟีฟ่าเรียกร้องให้ตัดสิทธิ์ กาตาร์ จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2560) รายงานจากสื่อของสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า 6 ชาติอาหรับประกอบไปด้วย ซาอุดิอาระเบีย, เยเมน, เมาริทาเนีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน และอียิปต์ ซึ่งเป็นชาติที่ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ กาตาร์ มาก่อนหน้านี้ ได้ทำหนังสือยื่นถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เรียกร้องให้มีการยึดสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ของ กาตาร์ โดยอ้างว่า กาตาร์ เป็นฐานที่มั่นของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

ด้านสื่อชั้นนำจากทั่วโลก เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นเอกสารตัวดังกล่าวที่จะใช้เป็นหลักฐาน ขณะที่โฆษกของฟีฟ่ายืนยันว่า จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า ยังไม่เคยได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับการได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลของ กาตาร์ กลายเป็นที่ครหาของวงการ เนื่องจากที่ผ่านมา กาตาร์ ไม่เคยมีปูมหลังกับความสำเร็จในด้านวงการฟุตบอล อีกทั้งสภาพอากาศของ กาตาร์ ก็ไม่เหมาะสมกับการจัดแข่งฟุตบอล จนต้องมีการปรับเปลี่ยนเวลาไปเตะกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกไม่ได้จัดในช่วงกลางปี นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กาตาร์ ใช้เงินมหาศาล ติดสินบนเจ้าหน้าที่ระดับสูง เพื่อให้ได้สิทธิ์จัดการแข่งขัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
กุข่าวลวงเรื่อง 6 ชาติอาหรับยื่นริบสิทธิ์บอลโลกกาตาร์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง