กรมอุทยานปฏิบัติการทวงคืนไม้สักป่าสาละวิน จ.แม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม
17 ก.ค. 60
08:02
942
Logo Thai PBS
กรมอุทยานปฏิบัติการทวงคืนไม้สักป่าสาละวิน จ.แม่ฮ่องสอน
เจ้าหน้าที่กรมอุทยานเเห่งชาติสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืชสนธิกำลังทหารพราน เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ลักลอบนำไม้สักจากพื้นที่ป่าสาละวินมาเเปรรูปรอใบสั่งจากในทุน

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.2560) เจ้าหน้าที่ ส.ป.ป.3 (ภาคเหนือ) กรมอุทยานเเห่งชาติสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช เเละเจ้าหน้าที่จากกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับเบาะเเสจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอกตัดไม้แปรรูป เพื่อส่งให้กับนายทุนจำนวนมากในพื้นที่บ้านแม่ปางนอก หมู่ที่ 1 ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการพร้อมนำกำลังพลชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว อาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ ได้เข้าทำการลาดตระเวนเพื่อทำการพิสูจน์ทราบและปิดล้อม ตรวจค้น หมู่บ้านเป้าหมายตามที่สายรายงานมา

จากการตรวจสอบพบไม้สักท่อนแปรรูปเเล้วและไม้สักท่อนจำนวนมากวางกระจัดกระจายตามกระท่อม นอกจากนี้ พบอุปกรณ์เลื่อยยนต์เพื่อแปรรูปไม้จำนวนหนึ่งทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดไม้สักของกลางแปรรูป 80 แผ่น เเละไม้สัก 22 ท่อน ดำเนินการแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาหลวง เก็บไว้เป็นหลักฐานของกลางเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.11 (แม่ลาน้อย) และให้ทำการสืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง