ผบช.น.ยันแปลเอกสารคดี "ทายาทเครื่องดื่มชู" เสร็จแล้ว

อาชญากรรม
21 ก.ค. 60
19:09
240
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยันแปลเอกสารคดี "ทายาทเครื่องดื่มชู" เสร็จแล้ว
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันแปลเอกสารทางคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังเสร็จแล้ว ขณะนี้ส่งให้กองการต่างประเทศดำเนินการเพื่อเข้าสู่การประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

วันนี้ (21 ก.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการแปลเอกสารสำนวนคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ว่า ขณะนี้เอกสารดังกล่าวได้แปลเสร็จ และส่งให้ทางกองการต่างประเทศตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมีการลงเลขรับหนังสือไว้เป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องส่งไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งประเทศที่เป็นปลายทางเป็นประเทศที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงแนวทางของคดีนี้ว่า หากต้องการให้ง่ายและรวดเร็วที่สุด นายวรยุทธต้องกลับมามอบตัวต่อสู้คดี เพราะกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนค่อนข้างใช้เวลานาน ส่วนกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับสำนวนคดี ซึ่งเชื่อว่ามีส่วนทำให้คดีล่าช้าและไม่ให้นายวรยุทธถูกดำเนินคดีนั้น ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง ตนเองขอไม่ออกความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง