ไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ

การเมือง
31 ก.ค. 60
11:18
281
Logo Thai PBS
ไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ
ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะแถลงปิดคดีจำนำข้าวด้วยวาจาในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ในภาคเหนือยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่คาดว่าจะเดินทางไปให้กำลังใจ อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่การเดินทางในเส้นทางต่างๆ เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิด

วันนี้ (31 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา ถนนพหลโยธิน ช่วง จ.ลำปาง ยังคงมีการเดินทางสัญจรตามปกติ แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีกระแสข่าวว่าอาจมีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการแถลงปิดคดีจำนำข้าว ด้วยวาจาในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.)

บริเวณด่านตรวจค้นยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรแม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงรถโดยสารประจำทาง และรถบัสเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดราชการ 3 วัน และขบวนรถตู้ที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 และไปประชุมสัมมนา เพียงไม่กี่คันเท่านั้น เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจระบุว่ายังไม่พบ การเดินทางที่ผิดสังเกต หรือมีสิ่งผิดกฎหมายใดๆ โดยบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา การเดินทางของประชาชนไม่คึกคัก เหมือนช่วงวันหยุดยาวอื่นๆ

เช่นเดียวกับที่ จ.อุตรดิตถ์ ด่านตรวจต่างๆ บนทางหลวงหมายเลข 11 อีกหนึ่งเส้นทางสายหลักภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่มีการเพิ่มความเข้มงวดแต่อย่างใด ขณะที่กลุ่มมวลชนในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ทั้ง 9 อำเภอ ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคเหนือ ให้ข้อมูลว่า ในการแถลงปิดคดีจำนำข้าวในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.2560) และการคำพิพากษาในวันที่ 25 ส.ค.ที่จะถึงนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ภาคเหนือส่วนใหญ่ ยังไม่มีเคลื่อนไหว สอดคล้องกับแกนนำกลุ่มรักษ์เชียงใหม่ 51 ที่ให้ความเห็นว่าทางกลุ่มเคารพคำตัดสินของศาล และคาดว่าผลจะออกมาในทางที่ดี

ขณะเดียวกันจะไม่มีการเคลื่อนไหวของมวลชนใดๆแต่จะมีบางคนที่ตั้งใจจะเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่กรุงเทพมหานคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง