น้ำท่วมบ้านปากบัง อ.นาแก จ.นครพนม เสียหายหนัก ถนนถูกตัดขาด

ภัยพิบัติ
1 ส.ค. 60
13:11
1,534
Logo Thai PBS
น้ำท่วมบ้านปากบัง อ.นาแก จ.นครพนม เสียหายหนัก ถนนถูกตัดขาด
สถานการณ์น้ำท่วมที่บ้านปากบัง ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม นับว่าเกิดความเสียหายมากและถนนฝั่งหนึ่งที่เข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ส่วนถนนอีกเส้นทางหนึ่ง รถยนต์ธรรมดาเข้าไม่ถึง หลังถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2560

วันนี้ (1 ส.ค.2560) เส้นทางเข้ายังหมู่บ้านปากบัง ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม หลังจากทางเข้าด้านหนึ่งถูกตัดขาดเส้นทางสัญจร เนื่องจากน้ำไหลท่วมถนนสูงและรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ หากจะเข้ามาจากฝั่งหมู่บ้านพิมาน ทำให้เช้าวันนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอสพยายามจะหาทางไปเข้าบ้านปากบังอีกหนึ่งเส้นทาง ที่มาจาก อ.เรณูนคร และพบว่าก่อนถึงตัวหมู่บ้านปากบัง มีน้ำท่วมเป็นระยะ พื้นที่ไร่นาและสวนของเกษตรกร 2 ข้างทาง ถูกน้ำท่วมขังเช่นกัน

 

 

 

 

สำหรับที่บ้านปากบัง มีประชาชนจำนวน 169 ครัวเรือน หรือประมาณ 830 คน ซึ่งการสัญจรเป็นไปอย่างอย่างลำบากมาก ถนนเส้นทางหนึ่งที่มาจากบ้านพิมานถูกตัดขาด ต้องใช้เรือเท่านั้น ส่วนอีกเส้นทางหนึ่งที่มาจาก อ. เรณูนคร รถยนต์ปกติและรถประเภทโฟร์วีล ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ตลอดเส้นทาง

 

 

 

 

 

ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากมวลน้ำที่ไหลเชี่ยว และท่วมขัง ในช่วง 5 วันมานี้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พิมาน ให้ข้อมูลว่ามีสัตว์เลี้ยงตายจำนวนมาก เช่น ไก่และเป็ดอย่างน้อย 200 ตัว หมูตาย 5 ตัว และพื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 3,500 ไร่ สำหรับสิ่งของยังชีพเฉพาะหน้าที่ยังคงขาดแคลน ได้แก่ เสื้อผ้า ส้วมกระดาษ หรือส้วมลอยน้ำ ไฟฉาย อุปกรณ์ส่องสว่าง และเรือท้องแบน เพื่อใช้ลำเลียงเข้าไปพื้นที่ด้านใน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง