สมช.จับตาหลังคำพิพากษา "ยกฟ้อง"คดีสลายการชุมนุมพธม.

การเมือง
2 ส.ค. 60
14:23
585
Logo Thai PBS
สมช.จับตาหลังคำพิพากษา "ยกฟ้อง"คดีสลายการชุมนุมพธม.
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ วอนทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินศาลฎีกายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมพันธมิตรปี 2551 ชี้ยังไม่มีสัญญาณเคลื่อนไหว คาดส่งผลดีต่อการวันที่ 25 ส.ค.นี้ในคดีรับจำนำข้าว

วันนี้ (2 ส.ค.2560) พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้อง จำเลย 4 คนในคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า อยากให้ทุกคนต้องเคารพในคำตัดสิน ไม่อยากให้มองในตัวบุคคล  เพราะศาลพิจารณาตามพยานหลักฐาน ทุกอย่างมีขั้นตอน เชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ พิจารณาด้วยความยุติธรรมจากหลักฐานที่มีอยู่ ก็อยากให้ทุกคนเคารพคำตัดสิน

ส่วนที่เป็นห่วงว่าอาจจะเกิดความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรหรือไม่นั้น พล.อ.ทวีป  ยอมรับว่า ไม่ประมาท จะช่วยกันติดตาม แต่ขณะนี้ยังไม่มีเหตุบ่งชี้อะไร ขณะเดียวกันผลการตัดสินแบบนี้ จะส่งผลทำให้สถานการณ์ในวันพิพากษาคดีรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ผ่อนคลายลงด้วยหรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต แต่อยากให้ทุกคนเคารพกระบวนการยุติธรรม ไม่มีใครไปแทรกแซงได้

โดยวันนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษา ยกฟ้องจำเลยทั้ง 4 คน คือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี,พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง