วิศวกร พลัดตกน้ำตกตาดเลยหง่า จ.เลย เสียชีวิต

ภูมิภาค
6 ส.ค. 60
13:09
3,145
Logo Thai PBS
วิศวกร พลัดตกน้ำตกตาดเลยหง่า จ.เลย เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานับ 10 ชั่วโมงนำศพของวิศกร ที่ประสบอุบัติเหตุ พลัดตกน้ำตกตาดเลยหง่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย ออกมาได้ในเช้าวันนี้ ระหว่างเข้าไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ เนื่องจากฝนตกหนัก และพื้นที่เขาถึงยากลำบาก

วันนี้( 6 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย ฝ่ายปก ครอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ภูหลวง ช่วยกันนำศพนายปวริศร์ ไชยโฉม อายุ 33 ปี อาชีพวิศวกร ลงมาจากบริเวณน้ำตกตาดเลยหง่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ตำบลเลย์วังไสย หลังนายปวริศร์ พลัดตกหน้าผาขณะขึ้นไปเที่ยวน้ำตก ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา 

แต่เพิ่งสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ได้ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากสภาพเส้นทางที่ลำบาก และมีฝนตกหนัก  ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 10 ชั่วโมง จึงสามารถนำศพ ของนายปวริศร์ออกมาจากจุดเกิดเหตุ 

จากการสอบสวนพบว่า นายปวริศร์ พร้อมเพื่อนกว่า 20 คน เดินทางมาเที่ยวน้ำตกตาดเลยหง่า ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์ป่าเลยวังไสย์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำทาง ซึ่งระหว่างทางมีฝนตก และจุดที่นายปวริศร์ ลื่นตกหน้าผา สูง 6 เมตร เป็นจุดปีนขึ้นบันได 3 ขั้น เพื่อที่จะไต่ระดับขึ้นไปบริเวณน้ำตก แต่เกิดลื่นพลัดตกลงไปและร่วงลงไป ทำให้ศรีษะกระแทกกับหิน โดยเพื่อนที่เป็นแพทย์ และพยาบาล ทำการปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช เคยออกคำเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวบริเวณหน้าผา น้ำตก จุดชมวิว และพื้นที่เสียงให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีนักท่องเที่ยวเซลฟี่ และตกหน้าผามาแล้ว จนต้องมีการทำป้ายประกาศติดเตือน ห้ามปีน หรือขึ้นไปยืนเพื่อถ่ายรูป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง