น้ำท่วมอีสานยังไม่คลี่คลาย หลายภาคส่วนเร่งระดมสิ่งของช่วยเหลือ

ภัยพิบัติ
7 ส.ค. 60
12:52
714
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอีสานยังไม่คลี่คลาย หลายภาคส่วนเร่งระดมสิ่งของช่วยเหลือ
สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มคลี่คลาย แต่พื้นที่ลุ่มน้ำชี โดยเฉพาะที่ จ.ยโสธร ชุมชนริมน้ำยังถูกน้ำท่วมขังมีสภาพเป็นเกาะ หลายภาคส่วนเร่งระดมสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ

วันนี้ (7 ส.ค.2560) พระสงฆ์วัดป่าพุทธิคุณ อ.กุดชุม จ.ยโสธร พร้อมด้วยทหารค่ายบดินทรเดชา นำถุงยังชีพ และอาหารแห้งกว่า 600 ชุด ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว หลังน้ำแม่น้ำชีเพิ่มขึ้นไหลท่วมบ้านและถนนเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง ทำให้มีสภาพเป็นเกาะ ต้องใช้เรือท้องแบนที่ทางจังหวัดนำมามอบให้ในการสัญจร

ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งต้องรับน้ำจากแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล เจ้าหน้าที่กรมชลประทานนำเครื่องผลักดันน้ำ 22 ชุด ซึ่งลำเลียงมาจาก จ.สงขลา ติดตั้งที่สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเร่งผลักดันน้ำให้ไหลลงแม่น้ำโขงเร็วขึ้น เพื่อลดระดับน้ำที่ท่วมชุมชนในเทศบาลเมืองวารินชำราบ และเทศบาลนครอุบลราชธานี

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาน้ำท่วม หลังเขื่อนหัวนาและเขื่อนราษีไศลที่กั้นแม่น้ำมูล มีปริมาณน้ำเกินระดับกักเก็บ โดยเฉพาะที่เขื่อนหัวนา ต้องเร่งระบายน้ำ ส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรติดลำน้ำในพื้นที่ อ.ราษีไศล และ อ.กันทรารมย์

ส่วนที่ จ.มหาสารคาม ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เร่งซ่อมสะพานไม้วัดป่าเกาะเกิ้ง หลังน้ำจากแม่น้ำชีหนุนสูง ไหลเข้าท่วมบริเวณวัด และสะพานไม้ไม่สามารถใช้งานได้ นักท่องเที่ยว และพุทธศาสนิกชนต้องใช้ เรือและแพลอยน้ำที่ทำจากถังน้ำ เพื่อเดินทางไปทำบุญที่วัดแทน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง