ฝากขังทหารยิงปืนขู่นักศึกษา ม.อ.ปัตตานี

ภูมิภาค
9 ส.ค. 60
19:14
1,424
Logo Thai PBS
ฝากขังทหารยิงปืนขู่นักศึกษา ม.อ.ปัตตานี
ทหารที่ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่นักศึกษาหญิง จ.ปัตตานี ถูกนำตัวไปฝากขังในเรือนจำทหารแล้ว พร้อมขอโทษ อ้างมีความเครียดจากปัญหาส่วนตัว ขณะที่ผู้บังคับบัญชา ระบุการกระทำผิดในพื้นที่พิเศษที่มีการประกาศกฎอัยการศึก อาจได้รับโทษหนัก

วันนี้ (9 ส.ค.2560) ส.อ.ปรีชา อินทะรังษี ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจ ที่ 2203 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 22 กล่าวขอโทษและสำนึกผิดผ่านสื่อมวลชนไปยังสังคม หลังใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงข่มขู่ น.ส.ฮานาน ซูเดน นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (ม.อ.ปัตตานี) ซึ่งเป็นกรรมการบริหารองค์การนักศึกษา เนื่องจากไม่พอใจที่ น.ส.ฮานาน และเพื่อนต่อว่ากรณีขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของ น.ส.ฮานาน บริเวณซอยบุหงารายา ถนนเจริญประดิษฐ์ อ.เมืองปัตตานี เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.)

ขณะที่ พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า จะดำเนินคดีนี้ตามข้อเท็จจริงและขอโทษประชาชนต่อกรณีดังกล่าว จากการสอบถาม ส.อ.ปรีชา เล่าว่าขณะเกิดเหตุมีอาการเครียด เนื่องจากมีปากเสียงกับภรรยา เมื่อถูก น.ส.ฮานาน และเพื่อนตำหนิเกี่ยวกับการขับรถ จึงบันดาลโทสะ แต่ผู้บังคับบัญชาเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำที่ขัดกับระเบียบปฎิบัติ จึงมีคำสั่งลงโทษถึงที่สุด ขณะนี้ผู้กระทำความผิดอยู่ระหว่างการนำตัวไปฝากขังในเรือนจำทหาร มทบ.46

ทั้งนี้ การกระทำผิดในพื้นที่พิเศษที่มีการประกาศกฎอัยการศึก มีโอกาสที่จะได้รับโทษหนักตามประมวลกฎหมายอาญาทหาร นอกจากนี้ยังมีความผิดทางวินัยของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่เน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติในขณะปฏิบัติหน้าที่และนอกการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องเคารพกฎ ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สร้างเงือนไข และให้เกียรติประชาชน ไม่ข่มขู่ หรือ ใช้วาจาไม่สุภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง