เชื่อมแล้วรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ ประชาชนใช้บริการคึกคัก

เศรษฐกิจ
11 ส.ค. 60
15:27
13,769
Logo Thai PBS
เชื่อมแล้วรถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ ประชาชนใช้บริการคึกคัก
การเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรก ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ เปิดให้บริการประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการแล้วใน วันนี้ (11 ส.ค.2560)

วันนี้ ( 11 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อ ถือว่าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้โดยสารกลุ่มแรกได้ขึ้นขบวนรถเมื่อเวลา 12.00 น. ขณะที่ผู้โดยสารกลุ่มหนึ่ง ระบุว่า ทราบข่าวจากสื่อว่ามีการเปิดให้บริการสถานีเชื่อมต่อ 1 สถานีเป็นวันแรกจึงเดินทางมาใช้บริการ ถือว่าสะดวก แม้จะต้องเปลี่ยนชานชาลาจากชั้น 4 มาชั้น 3 ก็ถือเป็นเรื่องปกติ และยังดีกว่าต้องต่อรถโดยสารประจำทาง หรือรถชัทเทลบัส ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนานและมีปัญหาด้านการจราจร และต้องการให้รัฐบาลเร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมโยงกันทุกพื้นที่เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

 

 

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำพิธีเปิดการเดินรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-บางซื่อ ภายใต้งาน "ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน" ที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ค่าโดยสารช่วงแรกอาจจะมีราคาสูงเพราะหน่วยงานต้องหารายได้มาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีในระบบการเดินทาง เมื่อมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น คาดหวังว่า ค่าโดยสารจะปรับลดลงทำให้ประชาชนลดค่าใช้จ่าย

 

หลังจากเปิดงาน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าไปยังสถานีรถไฟกำแพงเพชร และเดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย เพื่อรับฟังบรรยายสรุป ความเป็นมา และได้เยี่ยมชมสถานีสนามไชยที่มีการออกแบบโดยจำลองท้องพระโรงสมัยรัตนโกสินทร์ ที่ให้ความรู้สึกที่งดงาม ตระการตา โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้รับมอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 5 ล้านบาท จากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด มหาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นั่งรถรางลอดอุโมงค์ รถไฟฟ้าใต้แม่น้ำเจ้าพระยาไปยังสถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพ เพื่อเยี่ยมชมสถานี ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานออกแบบตกแต่งสถาปัตยกรรมภายในของสถานีรถไฟฟ้า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล โดยช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง