ขยายผลจับทีมอุ้มนักธุรกิจจีนเรียกค่าไถ่ เพิ่ม 2 คน

อาชญากรรม
16 ส.ค. 60
14:17
451
Logo Thai PBS
ขยายผลจับทีมอุ้มนักธุรกิจจีนเรียกค่าไถ่ เพิ่ม 2 คน
ตำรวจจับผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มตัวนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวจีน ไปเรียกค่าไถ่ เป็นเงิน 20 ล้านบาท ได้เพิ่มเติม พร้อมขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินกลุ่มผู้ต้องหา

วันนี้ (16 ส.ค.2560) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 สอบปากคำนายอุทิศ ก่อแก้ว หรือ จ่ายักษ์ อดีตทหารนอกราชการ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับ พล.ต.จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยและพวกรวม 10 คน ก่อเหตุอุ้มตัวนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวจีนไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 20 ล้านบาท

นายอุทิศและนายฐิติกร ชื่นอุรา หรือ จ่าต้อย เป็นผู้ต้องหา 2 คนล่าสุดที่ถูกควบคุมตัวได้ นายอุทิศ ให้การอ้างกับตำรวจว่า ร่วมก่อเหตุกับกลุ่มนี้เป็นครั้งแรกและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีอื่นๆที่มีผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยันกลุ่มของ พล.ต.จรูญ แต่อย่างใด คำให้การผู้ต้องหาระบุการก่อเหตุครั้งนี้ไม่มีการข่มขู่ผู้เสียหาย แต่ได้เชิญตัวผู้เสียหายไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งเพื่อพบ พล.ต.จรูญ โดยกล่าวหาว่า ผู้เสียหายมีประวัติเกี่ยวข้องกับการใช้บัตรประชาชนปลอม

ผู้บังคับการ สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ยืนยันว่า คดีนี้จับผู้ต้องหาได้ครบ 10 คนแล้ว และขณะนี้พบผู้เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งอยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่มเป็นชายสวมหมวกสีเขียวและคนขับขี่ยานพาหนะ ตามภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งยืนยันว่า ตำรวจทราบชื่อจริง นามสกุลจริง แต่ยังขอสงวนรายละเอียดเพื่อรูปคดี ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 10 คนที่จับได้ พนักงานสอบสวนจะพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดฐานอั้งยี่ฯ ด้วยหรือไม่ โดยจะตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง