โปเกม่อนฟีเวอร์กระตุ้นคนเดินทางท่องเที่ยวนับล้าน

Logo Thai PBS
โปเกม่อนฟีเวอร์กระตุ้นคนเดินทางท่องเที่ยวนับล้าน
ความน่ารักของปิกาจู ไม่ว่าจะเดินทางไปโชว์ที่ไหนมักจะมีแฟนการ์ตูนจำนวนมากติดตามไปชม เช่น เทศกาลโปเกม่อนในเมืองโยโกฮามา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานจำนวนมากจนเกือบเกิดจลาจลในเมือง

หลังจากกระแสนิยมของเกมโปเกม่อน โก ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ตัวการ์ตูนหลักของเรื่องอย่างปิกาจูกลายเป็นขวัญใจของใครหลายคนอีกครั้ง เพราะไม่ว่าขบวนปิกาจูไปปรากฏตัวที่ไหนจะมีแฟนการ์ตูนจำนวนมากไปรอชม อย่างเช่นในงานเทศกาลโปเกม่อนที่จัดขึ้นในเมืองโยโกฮามา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะไม่เพียงแต่ฮอลล์จัดงานจะถูกเนรมิตให้เต็มไปด้วยปิกาจูตัวสีเหลืองเท่านั้น แต่ทุกมุมเมืองทั้งร้านขายเสื้อผ้าและร้านอาหารต่างนำปิกาจูมาชูเป็นจุดขาย รวมทั้งมีขบวนพาเหรดปิกาจูที่ขึ้นบนรถบัสและเรือคอยตระเวนทักทายผู้คนทั่วเมืองตลอดทั้งวัน

สีสันที่ปรากฏอยู่ทั่วเมือง ทำให้ผู้คนหลั่งใหลมาร่วมงานกว่า 2.3 ล้านคน ซึ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา แต่ผู้คนจำนวนมากนี้ตามมาด้วยความวุ่นวายในเมืองอยู่ไม่น้อย เพราะผู้จัดงานเปิดเผยว่าเทศกาลครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนการ์ตูนมาร่วมงานมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าผู้จัดงานจะจ้างเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของงานกว่า 3,000 คน แต่ยังมีข้อร้องเรียนจากผู้คนในเมืองว่าได้รับความเดือดร้อนอีกกว่า 130 กรณี

ความโกลาหลที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะรถยนต์ที่ใช้ค้นหาเด็กหลงทางไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการเดินหาทั่วเมือง นอกจากนี้ ยังทำให้การบริการขนส่งสาธารณะล่าช้ากว่ากำหนดถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในญี่ปุ่น เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ผู้จัดงานข้อบกพร่องเหล่านี้จะถูกนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นในครั้งหน้า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง