ขสมก.ยังไม่ได้ข้อสรุปให้ บ.เบสท์ริน ประมูลรถเมล์เอ็นจีวี

เศรษฐกิจ
23 ส.ค. 60
19:57
386
Logo Thai PBS
ขสมก.ยังไม่ได้ข้อสรุปให้ บ.เบสท์ริน ประมูลรถเมล์เอ็นจีวี
ประธานบอร์ด ขสมก. ระบุว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการยื่นความจำนงเข้าร่วมประมูลรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ซึ่งหากดำเนินการตามกระบวนการได้ จะสามารถรับรถได้ภายใน 90 วัน แต่หากไม่มีผู้เสนอราคาก็จำเป็นจะต้องล้มการประมูลใหม่

วันนี้ (23 ส.ค.2560) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานบอร์ด ขสมก. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้พิจารณาการประกวดราคาโครงการจัดหารถโดยสารโดยใช้เชื้อเพลิงธรรมชาติ 489 คัน หรือ รถเมล์เอ็นจีวี

โดยวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการยื่นความจำนงที่จะเข้าร่วมประมูล ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ บริษัท ไทย เทคโนโลยี แอนด์ เดเวลอปเมนท์ จำกัด กิจการร่วมค้า เจวีซีซี ช.ทวี จำกัด และบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด จากนั้นวันที่ 1 กันยายน จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเสนอราคา ซึ่งทุกบริษัทต้องเสนอราคาภายในวันที่ 8 กันยายน พร้อมประกาศผู้ชนะการเสนอราคาในวันเดียวกัน หากทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ คาดว่าภายใน 90 วัน จะรับรถเมล์เอ็นจีวีได้

ส่วนกรณีบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ผู้ชนะประมูลครั้งก่อน แต่ไม่สามารถส่งมอบรถได้ ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และองค์การต่อต้านคอรัปชั่น ในประเด็นที่ ขสมก.ให้สิทธิเข้าร่วมประมูลนั้น ยืนยันว่า ขสมก.ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมาย และผลประโยชน์ขององค์กร และคาดว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัท เบสท์ริน จะผ่านขั้นตอนการคัดเลือกคุณสมบัติได้หรือไม่ ในวันที่ 1 กันยายนนี้

แต่หากกรณีมีผู้เสนอราคาเพียงรายเดียว แต่มีคุณสมบัติครบถ้วนในราคากลาง 3,387 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคากลางเดิมที่บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ประมูลได้ในครั้งก่อน ก็สามารถเดินหน้าโครงการต่อไปได้ และหากกรณีที่ไม่มีผู้เสนอราคาก็จำเป็นจะต้องล้มการประมูลใหม่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง