การบินไทยเลื่อนเที่ยวบินเพิร์ท-กรุงเทพฯ หลังสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาครอบเครื่องยนต์

เศรษฐกิจ
26 ส.ค. 60
13:58
10,004
Logo Thai PBS
การบินไทยเลื่อนเที่ยวบินเพิร์ท-กรุงเทพฯ หลังสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาครอบเครื่องยนต์
การบินไทยชี้แจงสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาครอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินเที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ ที่ท่าอากาศยานเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย เป็นทางยาวประมาณ 2 ฟุต ทำให้ไม่สามารถทำการบินได้

 

วันนี้ (26 ส.ค.2560) ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาฝาครอบเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ของเที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น. (เวลาท้องถิ่น) ที่ท่าอากาศยานเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่ประตูเครื่องบินปิดเรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเพิร์ทได้ควบคุมสะพานถอยออกจากการเทียบเครื่องบิน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบริเวณฝาครอบเครื่องยนต์ (Engine Cowling) ด้านซ้ายมีรอยถูกกระแทกเป็นทางยาวประมาณ 2 ฟุต เป็นเหตุให้ไม่สามารถทำการบินได้ กัปตันจึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบิน และผู้จัดการสนามบินของการบินไทยที่สนามบินเพิร์ทได้ดูแลผู้โดยสารตามขั้นตอนการปฏิบัติโดยนำผู้โดยสารบางส่วนเข้าพักที่โรงแรมเพื่อรอเที่ยวบินถัดไปและบางส่วนโอนย้ายให้เดินทางในสายการบินอื่นต่อไป

ทั้งนี้ เที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ ดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 235 คน นักบินและลูกเรือ 13 คน ซึ่งตามตารางบินปกติจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเพิร์ทเวลา 09.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 15.20 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยการบินไทยทำการบินเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ-เพิร์ท ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง