"นายกรัฐมนตรี" ติดตามเขต ศก.พิเศษ-มอบหนังสือทำกินจ.สระแก้ว

การเมือง
28 ส.ค. 60
12:29
547
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ติดตามเขต ศก.พิเศษ-มอบหนังสือทำกินจ.สระแก้ว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้ประชาชนเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินนื้อที่ 3,342 ไร่

วันนี้(28 ส.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสระแก้ว ประชุมติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ เช่น การลงทุนของภาคเอกชนและแนวโน้ม ข้อเสนอการบริหารงานศุลกากรเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ รวมถึงการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว บอกว่า นายกรัฐมนตรีติดตามความก้าวหน้านโยบายรัฐบาล ที่ดำเนินการในจังหวัดสระแก้ว ทั้งในเรื่องของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ความคืบหน้าของนิคมอุตสาหกรรม ทั้งจากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน และผู้ประกอบการที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในจังหวัดสระแก้ว อาทิ ด่านศุลกากร ที่จะมีการรองรับการตรวจสินค้าเข้า-ออก เพื่อให้สอดคล้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

สำหรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดสระแก้ว มี 2 อำเภอ 4 ตำบล โดยแบ่งพื้นที่เป็นนิคมอุตสาหกรรมและอีกส่วนคือพื้นที่ในการดูแลของกรมศุลกากร ที่มีความก้าวหน้าและชัดเจนมากขึ้น ซึ่งถือเป็นแห่งแรกของประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ทำให้จ.สระแก้วเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ เนื่องจากมีผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าต่างๆ

ทั้งนี้ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปยังอำเภอโคกสูง เพื่อมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินจำนวน 10 แปลง เนื้อที่ 3,342 ไร่ให้แก่ตัวแทนสหกรณ์ปฏิรูปที่ดิน 4 อำเภอ คือ อำเภอโคกสูง อำเภออรัญประเทศ อำเภอวัฒนานคร และอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมมอบบ้านยำลองและปัจจัยการผลิตแก่ประชาชน เช่น พันธุ์ต้นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ท่อนพันธุ์หม่อน เมล็ดพันธุ์ปอเทือง พันธุ์กบนา ตรวจเยี่ยมชุมชนบ้านต้นแบบที่อยู่อาศัย เปิดวาล์วน้ำลงแปลงเกษตรในพื้นที่ที่ยึดคืนจำนวน 600 ไร่ และตรวจเยี่ยมการเตรียมโครงการโคบาลบูรพา ที่กำลังดำเนินการในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง