วิกฤตน้ำท่วมรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 7 คน

ต่างประเทศ
29 ส.ค. 60
07:17
467
Logo Thai PBS
วิกฤตน้ำท่วมรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 7 คน
สถานการณ์น้ำท่วมหนักในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนฮาร์วีย์ สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ประสบภัยที่กำลังรอความช่วยเหลือ เสียชีวิตแล้ว 7 คน

วันนี้ (29 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิของพายุโซนร้อนฮาร์วีย์ยังคงทำให้ฝนตกหนักในเมืองฮุสตัน ส่งให้ผลสถานการณ์น้ำท่วมวิกฤต ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงเป็นประวัติการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำ เพื่อลดปริมาณน้ำและควบคุมกระแสน้ำที่ไหลรุนแรง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของประชาชนในพื้นที่ที่กำลังรอคอยความช่วยเหลือและเร่งไปที่เรือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันที ขณะที่ผู้ประสบภัยบางคนยิงเรือของเจ้าหน้าที่หากไม่ยอมหยุด หน่วยบรรเทาสาธารณภัยและทหารกองกำลังรักษาดินแดนยังคงระดมกำลังออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แต่การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำท่วมสูงและมีประชาชนติดอยู่ในพื้่นที่เป็นจำนวนมาก โดยเมืองฮุสตันเป็นเมืองใหญ่สุดอันดับ 4 ของสหรัฐฯ และมีประชากรทั้งหมดประมาณ 6,600,000 คน คาดว่าปริมาณน้ำฝนจะเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในอีกไม่กี่วัน

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุเพิ่มเป็น 7 คน ขณะที่ประชาชน 5,500 คน เข้าไปหลบภัยอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือในเมืองฮุสตันและอีก 1,000 คน เข้าไปพักพิงที่ศูนย์ช่วยเหลือในเมืองเฟรนด์สวู้ด คาดว่าจะมีผู้ประสบภัยในรัฐเท็กซัสเข้าไปพักพิงในศูนย์ช่วยเหลือมากถึง 30,000 คน และอีก 450,000 ต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่รัฐเท็กซัสในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมแถลงกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า การฟื้่นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมในรัฐเท็กซัสจะต้องใช้งบประมาณที่สูงมากและกล่าวชื่นชมการทำงานของทีมกู้ภัยและจิตใจที่เข้มแข็งของชาวเท็กซัส นอกจากยังอนุมัติให้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติในรัฐลุยเซียนา ซึ่งเป็นอีกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฮาร์วีย์

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง