ย้าย "ผอ.พศ." นั่งผู้ตรวจราชการ สำนักนายกฯ

การเมือง
29 ส.ค. 60
17:08
7,810
Logo Thai PBS
 ย้าย "ผอ.พศ." นั่งผู้ตรวจราชการ สำนักนายกฯ
ครม.มีมติอนุมติให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี นายกฯ ชี้แจง ไม่ใช่การลงโทษหรือถูกเด้ง

วันนี้ (28 ส.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติอนุมติให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่การถูกลงโทษหรือการถูกเด้ง เพราะตนเองพอใจการทำงานของ พ.ต.ท.พงศ์พร เห็นได้จากการแต่งตั้งครั้งนี้ ที่ได้เลื่อนมาดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการพิจารณาเห็นชอบตามความเหมาะสม ตามที่ได้มีการหารือและต้นสังกัดได้ส่งเรื่องขึ้นมา เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.พงศ์พร ถือว่าได้ทำงานสำเร็จไปแล้วในบางเรื่อง และเป็นคนดีที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งหลังจากนี้เมื่อมาทำงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็จะได้ช่วยงานของตนเองในด้านการปฏิรูป

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ายังไม่ได้พิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แทน พ.ต.ท.พงศ์พร ซึ่งระหว่างนี้จะมีผู้ทำหน้าที่รักษาการไปพลางก่อน เพราะขณะนี้ถือเป็นช่วงของการปรับย้าย จึงยังมีเวลาในการพิจารณา อีกทั้งผู้ที่เป็นรองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็จะเกษียณอายุราชการ อย่างไรก็ตามจะพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมมาทำหน้าที่ต่อไป

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกแปลกใจหากต้องถูกโยกย้าย เพราะมีความพยายามมาหลายครั้งแล้ว ในฐานะข้าราชการ ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่มีการโต้แย้ง ต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

“ตั้งแต่รับราชการมา ตำแหน่ง ผอ.พศ.เป็นงานหนักที่สุดในชิวิต” พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าว

พ.ต.ท.พงศ์พร  อดีตเคยเป็นผู้บัญชาการสำนักคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ก่อนจะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ระหว่างที่มีปัญหากรณีวัดพระธรรมกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง