เจ้าหน้าที่ไล่ล่าจระเข้หลุดจากฟาร์ม จ.สงขลา

ภูมิภาค
1 ก.ย. 60
15:48
394
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ไล่ล่าจระเข้หลุดจากฟาร์ม จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มใน อ.สิงหนคร จ.สงขลา อีก 5 ตัว โดยเชื่อว่ายังอยู่บริเวณป่าพรุใกล้เคียงกับฟาร์มดังกล่าว

วันนี้ (1 ก.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีจระเข้หลุดจากฟาร์มในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากดินใต้กำแพงฟาร์มจระเข้ทรุดตัว ทำให้จระเข้ที่เลี้ยงไว้หลุดออกมาด้านนอกจำนวน 23 ตัว โดยชาวบ้านยิงตายไป 9 ตัว คนงานฟาร์มจับได้ 7 ตัว และชาวบ้านจับนำกลับไปให้ฟาร์มอีก 2 ตัว ทำให้ขณะนี้ยังมีจระเข้ที่หลุดรอดไปได้อีก 5 ตัว ทำให้ทางอำเภอฯ ต้องจัดชุดค้นหาเป็นการด่วน ซึ่งคาดว่ายังอยู่บริเวณป่าพรุรอบฟาร์มดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งเขต 5 จ.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตาข่ายและไม้ ไปปิดปากบ่อพักจระเข้ ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ปรากฏในภาพ ขณะอยู่ในทะเล จ.ภูเก็ต และจับได้เมื่อ 03.00 น. ของวันนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้ปีนขึ้นออกจากบ่อพัก เบื้องต้น สันนิษฐานว่าจระเข้ดังกล่าวอายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม และความยาว 3 เมตรเศษ สภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ส่วนจะเป็นจระเข้น้ำจืดหรือจระเข้น้ำเค็มนั้น ต้องรอการยืนยันจากนักวิชาการที่เชี่ยวชาญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง