ไฟไหม้อุโบสถวัดในไร่ จ.ระยอง เสียหาย 1 ล้านบาท

ภูมิภาค
3 ก.ย. 60
14:16
710
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อุโบสถวัดในไร่ จ.ระยอง เสียหาย 1 ล้านบาท
เกิดเหตุเพลิงไหม้อุโบสถวัดในไร่ จ.ระยอง ทำให้ภาพจิตรกรรมฝาผนัง พระประธาน พระเหรียญ และพระที่จัดสร้างแจกงานกฐิน 600 องค์ เสียหายรวม 1 ล้านบาท

วันนี้ (3 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเพ อ.เมืองระยอง เข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในอุโบสถวัดในไร่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ จากการตรวจสอบพบเครื่องบูชา พระประธาน ภาพจิตรกรรมฝาผนังบนเพดาน พระเหรียญ 1,000 เหรียญ และพระที่จัดสร้างเพื่อเตรียมแจกในงานกฐินจำนวน 600 องค์ ได้รับความเสียหาย รวมมูลค่า 1,000,000 บาท

เจ้าหน้าที่สอบถามพระลูกวัด ให้การเบื้องต้นว่า หลังทำวัดเสร็จช่วงเช้ามืดได้ปิดประตูอุโบสถตามปกติ จากนั้นไม่นานเห็นมีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากหน้าต่าง เมื่อเปิดประตูเข้าไป พบว่าเปลวไฟกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง จึงเรียกพระและชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ต้นเพลิงอาจเกิดจากธูปและเทียนที่จุดทิ้งไว้ขณะพระสงฆ์เข้ามาทำวัตร และลุกลามไปยังบริเวณหน้าพระประธานอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดระยอง จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง