"อัยการ"สั่งฟ้องคดีวิศวะยิงวัยรุ่น 17 ปี-ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อาชญากรรม
4 ก.ย. 60
13:26
2,629
Logo Thai PBS
"อัยการ"สั่งฟ้องคดีวิศวะยิงวัยรุ่น 17 ปี-ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
อัยการชลบุรี สั่งฟ้อง นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อดีตวิศวกร ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาในคดียิงวัยรุ่น 17 ปีเสียชีวิตและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หลังรับทราบข้อหา เจ้าตัวยอมรับเครียด ส่วนกลุ่มวัยรุ่นโดนข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (4 ก.ย.2560) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี อดีตวิศวกร ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิตกรณีถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้าย บริเวณสามแยกหน้าครกใหญ่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เข้าพบกับ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ส่วนวัยรุ่นทั้ง 4 คน โดนตั้งข้อหา ร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

หลังทราบข้อหา นายสุเทพ ยอมรับว่ารู้สึกเครียด แต่ก็ต้องหาหนทางต่อสู้ต่อไป และจะต้องอยู่ให้ได้เพื่อปกป้องครอบครัว พร้อมตั้งคำถามว่าการปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะมาทำร้าย แต่โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่อีกฝ่ายโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย นี่หรือกระบวนการยุติธรรมของไทย และอยากถามว่าต้องรอให้กลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายครอบครัวให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนใช่ไหม แล้วค่อยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ อายุ 46 ปี บิดาของนายนวพล ผู้ตาย พร้อมกับนายวันชัย แสงสุวรรณ ทนายความ ก็ได้เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องเช่นกัน โดยนายสหภาพ กล่าวทั้งน้ำตาว่า คดีนี้ถ้าอัยการสั่งไม่ฟ้องก็จะฟ้องเอง และขั้นตอนจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม


ด้านนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า คดีนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีได้พิจารณาตามหลักฐาน ไม่ใช่กระแสสังคม พิจารณาแบบตรงไปตรงมาเพราะไม่รู้จักกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษ หลังจากนี้ก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายหาพยานหลักฐานเพื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีมีปัญหาที่จอดรถซื้อของในตลาดจังหวัดชลบุรี ซึ่งนายสุเทพ ใช้ปืนยิงวัยรุ่นที่เดินเข้ามาที่รถยนต์ของตัวเอง พร้อมระบุว่า เป็นการป้องกันตัวและครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง