ตร.ขอนแก่นจ่อแจ้งข้อหาเพิ่มโค้ชสอนฟุตบอลข่มขู่เจ้าหน้าที่

อาชญากรรม
5 ก.ย. 60
07:51
420
Logo Thai PBS
ตร.ขอนแก่นจ่อแจ้งข้อหาเพิ่มโค้ชสอนฟุตบอลข่มขู่เจ้าหน้าที่
โค้ชสอนฟุตบอลใน จ.ขอนแก่น ที่ด่าทอตำรวจจราจรขณะปฏิบัติหน้าที่ ยังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกโดยให้เหตุผลติดอบรมโค้ชฟุตบอล ขณะที่ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่นสั่งพนักงานสอบสวนตรวจสอบรายละเอียดคดีเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

นายวีระพงศ์ เสนามนตรี โค้ชสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่ จ.ขอนแก่น และเป็นผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานและทำให้เสียทรัพย์ ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหากับตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ไปเป็นวันที่ 11 ก.ย.2560 โดยให้เหตุผลว่าติดอบรมโค้ชฟุตบอล

ด้านพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่าหากวันที่ 11 ก.ย.2560 ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหาก็จะขอศาลออกหมายจับ ขณะที่ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบรายละเอียดในคดีเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่ามีพฤติกรรมดูหมิ่นและข่มขู่เจ้าหน้าที่โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2560 ขณะตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นตั้งด่านตรวจบริเวณสามแยกถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้เรียกตรวจรถยนต์นายวีระพงศ์ แต่รถขับผ่านด่านไปก่อนเจ้าหน้าที่จะติดตามไปจับกุม ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจและด่าทอเจ้าหน้าที่ พร้อมอ้างเป็นน้องชายตำรวจระดับสูงใน จ.ร้อยเอ็ด ต่อมาได้มีผู้นำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง