"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐานเอาผิด 4 ผู้ต้องหาคดีผูกคอตายปริศนา

อาชญากรรม
5 ก.ย. 60
14:32
706
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐานเอาผิด 4 ผู้ต้องหาคดีผูกคอตายปริศนา
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เอาผิดผู้ต้องหา 4 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของหญิงอายุ 24 ปี อ.หนองแค จ.สระบุรี เบื้องต้นทั้งหมด ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ทนายความ ตั้งข้อสังเกตอาจมีผู้เกี่ยวข้องและรู้เห็นเพิ่มเติม

วันนี้ (5 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สอบปากคำเพิ่มเติมคดีหญิงอายุ 24 ปี เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำผูกคอกับลูกบิดประตู ภายในบ้านหลังหนึ่ง อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังศาลอนุมัติหมายจับนายสันติ ทิพมล นายอธิพัชร์ อภิญญากุล นายนันทพร บุญมาก และนายศุภกร โสภา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น อันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง ขณะที่ตำรวจเชิญตัวพยานที่มีการแชท และวีดีโอคอลคุยกับหญิงอายุ 24 ปี ก่อนเสียชีวิต มาสอบหาข้อมูลเพิ่ม รวมทั้งพยานที่เป็นเพื่อนผู้เสียชีวิตมาชี้ตัว ซึ่งยืนยันได้เพียง 2 คน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ประจักษ์พยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ ผลการตรวจดีเอ็นเอ และหลักฐานอื่นๆ ทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ โดยพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำเพิ่มตัว พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เนื่องจากคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

พ่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า ขณะนี้ตนเองรู้สึกได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผลการตรวจสอบ พบว่ามีเนื้อเยื่อและดีเอ็นเอของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถมัดตัวผู้ต้องหาได้ แม้ก่อนหน้านี้้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบอกปัดหมดว่า ลูกสาวผูกคอตายเอง หรือถูกมดกัด พร้อมฝากตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาในทุกคดี อย่าทุจริตต่อหน้าที่

ขณะที่ทนายความ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในส่วนของข้อหาร่วมกันรุมโทรม แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีผู้เกี่ยวข้องและรู้เห็นเกี่ยวกับคดีเพิ่มเติมในส่วนของการอำพรางศพ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นลูกข้าราชการท้องถิ่น นักการเมือง และตำรวจในพื้นที่ จ.สระบุรี

"วันแรกที่มาทุกคนบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่พอมีพยานหลักฐานก็ต้องเริ่มต้นกันใหม่" ทนายความ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง